Microsoft ra mắt dịch vụ trên Blockchain dành cho doanh nghiệp

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 24, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 243)

    [​IMG]

    Microsoft vừa thông báo ra mắt Coco – dịch vụ Blockchain cực nhanh và bảo mật đầu tiên cho các công ty, có thể xử lý trên 1600 giao dịch/giây.

    Dịch vụ Blockchain mới của Microsoft


    Gần đây, gã khổng lồ trong giới công nghệ, Microsoft, đã ra mắt dịch vụ trên công nghệ Blockchain mới, được thiết kế riêng cho các hệ thống doanh nghiệp, có tên là Coco. Coco sử dụng công nghệ của Microsoft để cung cấp hệ thống Blockchain tiên tiến, nhanh và đáng tin cậy. Ưu điểm chính của Coco là khả năng xử lý trên 1.600 giao dịch/giây, điều mà Bitcoin và Blockchain Ethereum không thể hỗ trợ tại thời điểm này.

    Đồng thời Coco cũng sử dụng công nghệ độc đáo nhất có tên gọi Trusted Execution Environment (TEE). TEE có khả năng lưu trữ code Blockchain trong secure box. Secure box này sẽ sử dụng phần mềm Software Guard Extensions của Intel hoặc Windows’ Virtual Secure Mode của Windows để xác minh môi trường. Coco cũng sẽ được tích hợp vào dịch vụ lưu trữ đám mây Azure của Microsoft.

    Coco sẽ tạo ra lãi suất chính


    Mặc dù Coco chưa được phát hành nhưng nhiều doanh nghiệp, công ty đã bày tỏ mong muốn sử dụng dịch vụ Blockchain này. Các người dùng nổi bật của Coco gồm Intel, R3 và JPMorgan Chase.

    [​IMG]
    Rick Echevarria, phó chủ tịch của Intel Software

    Rick Echevarria, phó chủ tịch của Intel Software phát biểu:

    “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Microsoft. Các khách hàng chung của hai bên công ty đều cảm thấy phấn khởi vởi tiềm năng của Blockchain. Intel cam kết sẽ đẩy mạnh giá trị của các Blockchain, bằng cách cải thiện khả năng mở rộng, sự riêng tư và tính bảo mật của các giải pháp dựa trên công nghệ này.”

    Trong một bài báo từ TechSource, CTO của nền tảng Azure Microsoft, Mark Russinovich, đã đưa ra những suy nghĩ của mình về CoCo:

    “Thông qua sự kết hợp đầy tính sáng tạo của các thuật toán tiên tiến và công nghệ Trusted Execution Environment, như Software Guard Extensions của Intel hoặc Windows’ Virtual Secure Mode của Windows, chúng tôi tin đây là một bước tiến mới trong việc áp dụng Blockchain cho kinh doanh.”

    [​IMG]
    CTO của nền tảng Azure Microsoft, Mark Russinovich

    Mặt thú vị nhất của dịch vụ Blockchain mới này là sự quan tâm lớn của một tập đoàn khổng lồ dành cho công nghệ Blockchain. Trong tình trạng hiện tại, Bitcoin và Blockchain Ethereum không thể hỗ trợ các giao dịch số lượng lớn như vậy cho các công ty lớn như JPMorgan hay Intel. Nhưng với Coco, các tập đoàn sẽ có thể sử dụng công nghệ Blockchain mà không cần phải hy sinh tốc độ hoặc tính bảo mật từ hệ thống của họ.

    (Leopard – Thecoindesk.com)




    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Microsoft ra mắt dịch vụ trên Blockchain dành cho doanh nghiệp

Share This Page