Thái Lan sẽ sử dụng công nghệ Blockchain trong năm nay

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 24, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    [​IMG]

    Theo như thông tin được biết, tuyến đường sắt quốc gia Thái Lan và bưu điện 549 Thái Lan sẽ phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain và công nghệ Internet of Things ( IoT) ngay cuối năm 2017.

    [​IMG]

    Vào ngày 16/7, theo một bản tin từ bưu chính Bangkok, Đường sắt Thái Lan (SRT) và Bưu chính Thái Lan, đều đang thực hiện những đổi mới phi tập trung để cải thiện hoạt động dịch vụ của họ trong nước.

    Theo giám đốc của Bưu chính Thái Lan- Thitipong Nandhabiwat cho biết:

    “Bưu chính Thái Lan có thể tiếp nhận và sử dụng công nghệ Blockchain cho những bưu kiện có giá trị cao bao gồm các mặt hàng xa xỉ vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018.”

    Giám đốc Thitipong Nandhabiwat cũng đề cập thêm:

    “ Blockchain rất an toàn và đáng tin cậy bởi chỉ có những người có thẩm quyền mới được phép mở các bưu kiện”.

    Việc mở rộng và áp dụng công nghệ Blockchain ở Thái Lan ngày càng gia tăng. Nó diễn ra vào thời điểm nhà cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán quốc gia Thái Lan cũng đang nỗ lực hướng tới việc tung ra thị trường một giao dịch dành cho các startup bằng Blockchain. Hơn 600 công ty đã đăng ký với Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan sau khi bày tỏ quan tâm đến thị trường Blockchain trong đầu năm nay.

    [​IMG]

    Hãng đường sắt quốc gia Thái Lan cũng đặc biệt quan tâm đến việc phát triển một hệ thống truyền thông chuyên dụng, cho phép nhà điều hành thu được thông tin thời gian thực về thời gian đến đích chính xác của các đoàn tàu. Các thiết bị IoT chuyên dụng trong tàu hỏa sẽ giúp thông báo cho các hành khách trong các trạm về khả năng trì hoãn của các chuyến tàu. Trong trường hợp tai nạn hoặc hư hỏng, thiết bị cũng sẽ giúp các nhà chức trách dừng lại các chuyến tàu bất kì gần đó để kịp thời tránh những tai nạn sẽ xảy ra.

    Phát biểu tại một cuộc hội thảo vào tuần này, giám đốc thông tin của SRT- Sirima Hiruncharoenvate tiết lộ:

    “SRT sẽ đầu tư 1 tỷ Baht (khoảng 30 triệu USD) trong ba năm tới để nâng cấp công nghệ thông tin và truyền thông”.

    Quyết định sử dụng tiền để nâng cấp cơ sở hạ tầng truyền thông của mạng lưới đường sắt được đưa ra sau khi nhà điều tiết viễn thông của Thái Lan đã chấp thuận mức phổ tần số 800-9.000 Mhz cho một hệ thống truyền thông không dây.

    (Leopard – Thecoindesk.com)




    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Thái Lan sẽ sử dụng công nghệ Blockchain trong năm nay

Share This Page