Lý do nào khiến khối lượng giao dịch Bitcoin Cash vượt hơn Bitcoin 20%

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 24, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 222)

    [​IMG]

    Mặc dù về mặt vốn hóa thị trường, Bitcoin vẫn đang bỏ xa Bitcoin Cash, nhưng về khối lượng giao dịch Bitcoin Cash đã vượt qua Bitcoin và hiện nay, khối lượng giao dịch của đồng tiền này đã hơn đến 20% so với Bitcoin (3,1 tỉ USD so với 2,6 tỉ USD).

    Hàn Quốc đứng sau bức màn

    Hàn Quốc là một trong những quốc gia đang thúc đẩy khối lượng giao dịch của BCH mạnh mẽ nhất. Các sàn Bithumb, Coinone và Korbit chiếm 1,7 tỷ đô la trong tổng khối lượng giao dịch 3,1 tỷ đô la Mỹ của Bitcoin Cash (55% tổng khối lượng). Việc tăng giá của BCH (Từ 300 USD lên đến mức trên 800 USD hiện tại) cũng đã dẫn đến việc leo thang giá trị các giao dịch liên quan đến BCH.

    Không giống như các quốc gia khác, nơi Bitcoin Cash giao dịch chủ yếu để chống lại Bitcoin, ở Hàn Quốc, BCH chủ yếu được giao dịch nhằm chống lại đồng Won của chính quốc gia này. Các sàn giao dịch tại Hàn Quốc là những doanh nghiệp chấp nhận sử dụng BCh sớm nhất trên thế giới và họ đã có kế hoạch cho việc này ngay cả trước khi Bitcoin Cash thực sự ra đời.

    Bitcoin Cash cũng góp phần cho khối lượng giao dịch của Bitcoin

    Với việc BCH vẫn còn chưa đủ một tháng tuổi và mối quan hệ giữa Bitcoin và các loại tiền tệ pháp định không mấy thuận lợi, hầu hết những người muốn mua BCH đều tiếp cận thông qua BTC.

    Do đó, nhu cầu lớn về BCH sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực đến BTC. Trong tổng khối lượng giao dịch 2,6 tỷ USD của BTC, khoảng 30% được đóng góp bởi các giao dịch BTC-BCH tại các thị trường khác nhau (Bittrex, Poloniex, Bitfinex, Huobi, HitBTC …).

    Khi thị trường BCH tiếp tục phát triển, khối lượng giao dịch BTC nhiều khả năng tụt dốc.

    Các yếu tố thuận lợi cho BCH

    Hiện tại, sự gia tăng giá Bitcoin Cash đã dẫn đến việc khai thác BCH trở nên có lợi hơn so với BTC. Nó cũng đã tạo ra sự quan tâm đáng kể và đang thúc đẩy khối lượng giao dịch. Những đồn đoán xung quanh SegWit2x và triển vọng của một đợt chia tách khác trên mạng lưới BTC cũng đã dẫn đến một số người chuyển sang BCH. Khối lượng giao dịch đã tăng lên đáng kể, với một block duy nhất có thể xử lý hơn 37.000 giao dịch.

    Như vậy, BCH đã đóng vai trò là một “sát thủ” Altcoin và hoàn toàn độc lập với BTC. Nếu triển vọng mở rộng của BTC bị trì hoãn lại thì rất có thể nhiều người dùng sẽ chuyển sang sử dụng đồng tiền cho họ nhiều lợi ích hơn.

    (Leopard – Thecoindesk.com)




    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Lý do nào khiến khối lượng giao dịch Bitcoin Cash vượt hơn Bitcoin 20%

Share This Page