Lừa vô chủ làm loạn ở Cyprus

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 23, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 215)

    [​IMG]

    Lừa vô chủ sinh trưởng mạnh gây ra nhiều rắc rối cho người dân Cyprus. Video: Reuters.


    Ngày càng nhiều những con lừa vô chủ lang thang ở Cyprus gây nhiều rắc rối cho người dân địa phương, Reuters ngày 22/8 đưa tin.

    Từng là tài sản có giá trị của các hộ gia đình Cyprus, lừa dần bị máy kéo thay thế vào các thập niên 1960 và 1970. Sau cuộc chiến tranh năm 1974 chia cắt Cyprus và khiến người dân chạy loạn, loài vật này rơi vào tình trạng vô chủ và sinh trưởng mạnh.

    Lừa cái thường mang thai khoảng 12 tháng và có thể sẵn sàng cho lần mang thai tiếp theo sau 9-10 ngày đẻ con. Tuy nhiên, khả năng sinh sản của chúng trong thời điểm này vẫn ở mức thấp.

    Các chuyên gia ước tính hiện có khoảng 2.000 con lừa trên khu vực có diện tích khoảng 132 km2 ở Cyprus. "Chúng phá hoại mùa màng của người dân, thậm chí ăn cả hoa và rau trong vườn nhà. Đôi lúc những con lừa gây ra các vụ tai nạn giao thông", Tugberk Emirzade, nhà sinh vật học, cho biết.

    Theo chuyên gia, cần thêm nhiều nghiên cứu để ngăn ngừa thiệt hại do lừa gây ra. Các biện pháp có thể áp dụng trước mắt là triệt sản lừa, đưa lừa đến các nông trại hoặc dùng chúng vào mục đích phát triển du lịch và giáo dục môi trường.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lừa vô chủ làm loạn ở Cyprus

Share This Page