Koala trắng hiếm gặp chào đời ở Australia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 23, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 169)

    Koala con có bộ lông trắng hiếm gặp. Video: YouTube.


    Khách du lịch đến tham quan Sở thú Australia ở bang Queensland rất phấn khích khi chứng kiến một chú koala trắng hiếm gặp vừa chào đời, Independent hôm 22/8 đưa tin.

    Chú koala này không bị bạch tạng, căn bệnh do thiếu sắc tố trên da, lông và mắt, mà bộ lông trắng do một gen lặn gây ra. Các nhà khoa học cho rằng gen này được thừa kế từ koala mẹ, Tia. Trước đây, Tia cũng từng sinh ra những con non có màu lông nhạt.

    Hiện tượng lông trắng và da nâu đen của chú koala trắng này còn hiếm gặp hơn cả koala bạch tạng, tiến sĩ Rosie Booth, giám đốc bệnh viện Sinh Vật Hoang Dã của sở thú Australia cho biết.

    "Trong khoa học thú y, việc những con non sinh ra mang màu lông trắng hoặc rất nhạt thường được gọi là 'gen bạc'. Giống như răng sữa của trẻ em, những con non sau này sẽ rụng lông và thay bằng màu lông bình thường của con trưởng thành", bà nói.

    [​IMG]

    Koala trắng và mẹ tại sở thú Australia. Ảnh: AFP.

    Tiến sĩ Booth cho biết những con non sinh ra có màu lông nhạt thường "không may mắn" vì chúng sẽ khó ngụy trang khi sống trong thế giới hoang dã và nguy cơ bị kẻ săn mồi nhìn thấy rất cao. Chú koala này may mắn không phải đối mặt với nguy hiểm đó. Các bác sĩ ở sở thú cũng dự đoán lông của nó sẽ đổi màu khi lớn lên.

    Loài koala rất đa dạng cả về kích cỡ lẫn màu sắc, tùy thuộc vào môi trường sinh sống. Koala phía nam Australia thường lớn hơn và có màu lông sẫm hơn những con ở Queensland và South Wales, đại diện sở thú cho biết.

    Hiện sở thú vẫn chưa đặt tên cho chú koala trắng. Cơ quan du lịch Australia đang khuyến khích mọi người gợi ý tên cho chú koala này trên fanpage của mình.

    Thu Thảo

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Koala trắng hiếm gặp chào đời ở Australia

Share This Page