iPhone 8 và Galaxy Note 8 trước giờ quyết đấu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 23, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 194)

    Hai mẫu điện thoại được chờ đợi nhất nửa cuối năm 2017 đang chuẩn bị được công bố. Galaxy Note 8 sẽ "xuất quân" trước vào đêm nay ở New York còn iPhone 8 ra mắt đầu tháng 9 ở California (Mỹ).

    [​IMG]

    Với mỗi nhà sản xuất, thế hệ sản phẩm nào cũng quan trọng, nhưng năm nay, Galaxy Note 8 và iPhone 8 còn mang những sứ mệnh đặc biệt.

    Galaxy Note 7 là một thiết bị đẹp cả về thiết kế lẫn tính năng và được kỳ vọng mang lại thành công cho Samsung, nhưng những vụ cháy nổ cuối năm 2016 đã làm đảo lộn tất cả kế hoạch của hãng. Tuy nhiên, Washington Post nhận định, với Note 8, Samsung sẽ sớm đứng lên sau sự cố bởi dòng sản phẩm này có một lượng khách hàng trung thành nhất định.

    Trong khi đó, dù vẫn là smartphone ăn khách nhất thế giới, iPhone dần khiến người dùng phát chán khi duy trì kiểu dáng suốt ba thế hệ sản phẩm. iPhone 8 hứa hẹn sẽ là phiên bản iPhone có nhiều thay đổi đột phá nhất 10 năm qua về thiết kế và tính năng.

    Thiết kế

    Cả hai máy sẽ cùng có thiết kế màn hình sát viền và không còn nút Home vật lý.

    [​IMG]

    Với Note 8, người dùng có thể phần nào hình dung ngoại hình của máy thông qua Galaxy S8. Theo BGR, khi đặt Galaxy S8 với màn hình vô cực cạnh iPhone 7 mới thấy Apple đang "bước chậm" như thế nào trước những thay đổi chóng mặt trên thị trường di động. Màn hình điện thoại Samsung chiếm 83% diện tích mặt trước nhờ cạnh viền siêu mỏng, đổi tỷ lệ màn hình từ 16:9 sang 18,5:9 khiến máy dài hơn nhưng gọn hơn.

    Trên iPhone 8 là sự lột xác toàn diện. Người sử dụng cũng sẽ thấy thiết bị có màn hình chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt trước. Ở phía sau, khung kim loại sẽ được thay bằng kính, camera kép đặt dọc thay vì nằm ngang.

    Cấu hình

    Gần như mọi thông số kỹ thuật trên Note 8 đã được xác định thông qua công cụ đo hiệu năng AnTuTu. Máy được trang bị màn hình Super AMOLED 6,3 inch độ phân giải QHD 1.440 x 2.960, chip Exynos mới nhất hoặc Snapdragon 835, đồ họa Adreno 540, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB, camera trước 8 megapixel và camera sau 12 megapixel. Thiết bị chạy Android 7.1.1, pin 3.300 mAh.

    Cấu hình iPhone 8 lại là điều không cần quá quan tâm bởi Apple sử dụng chip và hệ điều hành riêng, không phải chạy đua với sản phẩm nào khác. iPhone 8 sẽ tích hợp chip A11 theo tiến trình 10 nm mới nhất, có hiệu suất cao hơn 10% và tiết kiệm 40% năng lượng so với A10. Máy có bộ nhớ trong thấp nhất 64 GB, không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

    Cả hai đều dùng màn hình với công nghệ OLED nhưng một số chuyên gia lo ngại ở "lượt đấu" này, màn hình vô cực của Galaxy Note 8 sẽ thắng bởi Apple mới lần đầu đưa tấm nền OLED vào iPhone nên chưa thể hoàn hảo, như có thể bị sản xuất chậm hay gặp lỗi.

    Camera

    [​IMG]

    Hai máy có camera kép ở mặt sau, hỗ trợ zoom quang 2x và hiệu ứng Bokeh. Chất lượng chụp ảnh chỉ có thể được so sánh và đánh giá khi cả hai chính thức có mặt trên thị trường.

    Theo dự đoán, Note 8 sẽ ghi điểm trong tình huống chụp thiếu sáng nhờ ống kính f/1.7 và cảm biến ảnh lớn hơn (12 megapixel). Còn iPhone 8 sẽ được đánh giá cao nhờ màu sắc chân thực và khả năng xóa phông tự nhiên hơn.

    Trải nghiệm

    Samsung luôn cố gắng đưa nhiều nhất có thể các tính năng vào smartphone để người dùng "cần gì cũng có". Một điểm nhấn quan trọng ở sản phẩm còn là bút S Pen với 4.096 mức độ cảm ứng lực (gấp đôi so với Note 5), tạo cảm giác như đang dùng một chiếc bút thật viết trên giấy.

    [​IMG]

    Apple không có nhiều chiêu trò như Samsung, nhưng iPhone vẫn luôn là chiếc điện thoại hoạt động mượt nhất cùng với kho ứng dụng App Store đủ làm hài lòng người dùng.

    Cùng hỗ trợ nhận diện khuôn mặt, nhưng theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, công nghệ cảm biến 3D của Apple sẽ đi trước Qualcomm và các đối thủ Android ít nhất hai năm.

    Trước đó, báo Korea Herald cũng đưa tin, iPhone 8 sẽ nhận diện khuôn mặt nhanh hơn hẳn Galaxy S8. Khả năng nhận dạng có tốc độ lên tới "phần triệu giây" nhờ vào hệ thống quét 3D. Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D sẽ thay thế cho cảm biến vân tay do nút Home trên iPhone 8 không còn và Apple không muốn đưa Touch ID ra phía nắp lưng của máy.

    [​IMG]

    Galaxy Note 8 sẽ có trợ lý ảo Bixby còn trên iPhone 8 là Siri. Cả hai cùng được dự đoán sẽ có giá tầm 1.000 USD khi được bán ra thị trường.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone 8 và Galaxy Note 8 trước giờ quyết đấu

Share This Page