Đến Nhật Bản bạn đừng hòng đi vệ sinh trong lúc tắm, lý do là?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 185)

    Liệu bạn có bối rối không khi biết rằng, người Nhật không xây toilet chung trong nhà tắm? Thật ra cái gì cũng có lý do của nó...

    Nhà tắm và nhà vệ sinh chung 1 phòng có lẽ là điều quá hiển nhiên ở Việt Nam nhưng nếu đến Nhật Bản, bạn sẽ có phần bỡ ngỡ bởi 2 phòng này sẽ hoàn toàn tách biệt.

    Vì sao lại thế nhỉ?


    Với người Nhật Bản, họ luôn coi nhà tắm là chốn thiên đường, là nơi cực kì sạch sẽ, bởi nơi đây không chỉ để tắm mà còn giúp họ thư giãn, lấy lại tinh thần, thể chất. Thế nên, người Nhật khá đầu tư cho căn phòng tắm của mình.

    [​IMG]
    Nhà tắm kiểu Nhật.

    Nhưng điều này liên quan gì đến việc tách riêng nhà tắm với phòng vệ sinh? Thoạt nghe bạn có thể thấy vô lý, nhưng sự thật là điều này thể hiện sự tinh tế ở người Nhật đó.

    Thứ nhất, người Nhật luôn tôn trọng quyền riêng tư cá nhân. Vì thế, việc nhà tắm tách riêng để thành viên trong nhà không phải tranh nhau sử dụng khi người này muốn đi toilet, trong khi người còn lại chỉ có nhu cầu đi đánh răng mà thôi.

    Không những thế, việc 2 phòng này tách biệt sẽ giúp giảm thiểu lượng vi khuẩn bị phân tán từ bồn cầu nhà vệ sinh ra phòng khác.

    Thứ hai, vì thiết bị vệ sinh người Nhật dùng rất tối tân, hiện đại nên phòng toilet cần giữ khô, để đảm bảo an toàn.

    [​IMG]
    Thiết bị vệ sinh của người Nhật vô cùng hiện đại.

    Bạn có hay biết rằng, có tới 80% gia đình ở Nhật sử dụng bồn cầu hiện đại, có nhiều chức năng tự phun rửa khi ngồi, sưởi ấm, phát nhạc tự động...

    Điều hiển nhiên là với thiết bị càng hiện đại thì sẽ càng hại điện, nhà vệ sinh buộc phải giữ khô ráo, không bị nước bắn vào thiết bị điện để tránh bị điện giật, cháy nổ mỗi khi sử dụng.

    Thêm 1 điều thú vị cũng liên quan đến chuyện tắm, người Nhật "sống cực xanh". Hay nói đơn giản, họ rất biết cách bảo vệ môi trường, tái sử dụng nước tắm để tiết kiệm nước.

    Bạn biết không, trước khi ngâm mình trong bồn tắm, bạn sẽ cần tắm rửa dưới vòi hoa sen. Đây được cho là yêu cầu bắt buộc để giúp bạn loại bỏ bớt chất bẩn trên người trước, rồi mới đắm mình trong làn nước mát trong bồn.

    [​IMG]
    Tắm sạch trước khi vào bồn tắm ngâm mình là yêu cầu bắt buộc.

    Bởi lẽ, bồn tắm của người Nhật luôn phải giữ sạch sẽ, không được bám bẩn các loại nước xà phòng, nước bẩn khác... vì chúng sẽ được tái sử dụng nhiều lần.

    Nghĩa là 1 bồn tắm nước có thể được sử dụng ngâm người cho cả gia đình, người lớn, trẻ em. Vì lẽ đó mà mọi người đều phải tắm sạch bằng vòi hoa sen trước khi vào ngâm mình là thế.

    Phần nước tắm xong này sẽ được tái sử dụng để giặt quần áo ở nước đầu tiên, lau nhà, hay rửa đường phố...

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Đến Nhật Bản bạn đừng hòng đi vệ sinh trong lúc tắm, lý do là?

Share This Page