LG bị tấn công, nghi do WannaCry

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 20, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 177)

    Theo Dailymail, người sử dụng quầy tự phục vụ tại Hàn Quốc của LG đã gặp sự cố vào ngày 14/8, buộc nhà sản xuất phải ngừng hoạt động của những thiết bị này. Vấn đề đã được khắc phục sau khi LG tung ra bản cập nhật bảo mật.

    [​IMG]

    Mã độc tấn công LG được phát hiện giống ransomware WannaCry.

    Một phát ngôn viên của LG cho biết nguyên nhân của sự cố trên là do mã độc tống tiền tấn công. "Không có thiết hại về dữ liệu cũng như đòi tiền chuộc vì chúng tôi đã ngay lập tức vô hiệu hóa trung tâm dịch vụ", người này cho biết.

    Trong đợt tấn công ngày 14/5, hơn 230.000 máy tính và các file dữ liệu của Dịch vụ Y tế công của Anh (NHS) đã bị tin tặc mã hóa bằng mã độc WannaCry. Nạn nhân bị yêu cầu trả 300-600 USD thông qua Bitcoin nếu muốn lấy lại dữ liệu.

    Cuộc tấn công trên đã làm NHS phải tạm đóng cửa, nhiều dịch vụ khác trên thế giới cũng bị ảnh hưởng trong đó có một nhà máy của Honda hay hệ thống giao thông tại Australia...

    "Chúng tôi phát hiện rằng mẫu mã độc tấn công LG giống với WannaCry", một nhân viên thuộc Cơ quan An ninh mạng Hàn Quốc (KISA) cho biết. "Tuy nhiên cần cuộc điều tra để xác định rõ nguyên nhân".

    Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng và các tổ chức cập nhật phần mềm mới nhất cũng như sử dụng các giải pháp chống mã độc, diệt virus để ngăn ngừa sự tấn công của WannaCry cũng như các biến thể khác.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - LG bị tấn công, nghi do WannaCry

Share This Page