10 dự án vào chung kết cuộc thi 'IoT Startup 2017'

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Aug 18, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 241)

    10 sản phẩm vào chung kết ở đa dạng lĩnh vực, gồm Farm Factory, giải pháp hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh, hệ thống bãi đỗ xe thông minh, mạng giám sát môi trường nông nghiệp ngư nghiệp Aevosor hay hệ thống giám sát - quản lý ao nuôi thủy sản thông minh.

    Bên cạnh đó còn có hệ thống quản lý điểm ngập cho thành phố, MrFarm - quản gia cho nhà thông minh, trồng nấm tự động ứng dụng IoT và Smart Algae - hệ thống giàn nuôi tảo.

    Các đội sẽ tiếp tục được ban tổ chức hỗ trợ triển khai thử nghiệm thực tế trước khi bước vào vòng chung kết vào tháng 10 tới để giành ngôi cao nhất.

    Trước đó, vòng phản biện cuộc thi "IoT Startup 2017" đã diễn ra với sự tham gia của 29 dự án vượt qua vòng loại. Các đội đã trải qua những buổi huấn luyện, đào tạo và làm việc nhóm trước khi vào bước vòng phản biện.

    Nội dung đào tạo gồm giải pháp lưu trữ đám mây, các thiết bị phần cứng trong IoT, sở hữu trí tuệ và cách thức bảo hộ sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, các đội cũng có cơ hội tìm hiểu về tạo lập mô hình kinh doanh phù hợp cho startup, kỹ năng và nội dung cần thuyết trình để chinh phục người nghe cũng như giải quyết vấn đề thường gặp khi khởi nghiệp ngành IoT.

    Các dự án vòng này nhận gói tài trợ công nghệ từ Texas Instruments, Intel, Microsoft có cơ hội sử dụng thiết bị máy móc tại không gian sáng chế cho nhà khởi nghiệp (Maker Innovation Space) của Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao để hoàn thiện sản phẩm mẫu của mình.

    [​IMG]

    Một đội thi trình bày tại vòng phản biện.

    "IoT Startup" là cuộc thi thường niên do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức. Mục tiêu là kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp, xã hội với nghiên cứu, phát triển các sản phẩm trên nền tảng IoT cũng như ươm tạo và hình thành doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

    Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Connected Devices" với trọng tâm là 10 lĩnh vực ứng dụng IoT đang được sử dụng phổ biến, áp dụng thực tiễn vào đời sống, sản xuất tại Việt Nam hiện nay.

    Tổng giải thưởng "IoT Startup 2017" là 100 triệu đồng. Trong đó một giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 4 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng và 2 giải ý tưởng trị giá 5 triệu đồng mỗi giải. Ngoài giải thưởng, các dự án tham gia đều sẽ nhận hỗ trợ từ ban tổ chức, đơn vị đồng hành và nhà tài trợ về gói phần cứng, phần mềm và lưu trữ. Bên cạnh đó là cơ hội tư vấn đào tạo và được một mentor cùng đồng hành trong suốt cuộc thi.

    Trương Sanh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 10 dự án vào chung kết cuộc thi 'IoT Startup 2017'

Share This Page