Microsoft ngừng bán chiếc Lumia cuối cùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 205)

    Theo Neowin, Microsoft đã gỡ hình ảnh chiếc Lumia 735 khỏi cửa hàng trực tuyến. Trước đó, sản phẩm này độc quyền bởi nhà mạng Verizon.

    [​IMG]

    Microsoft đã bỏ cuộc trên thị trường smartphone.

    Cách đây 2 tuần, sau khi Cricket Wireless ngừng cung cấp Nokia Lumia 635 bản tân trang, chỉ còn Lumia 735 được bán bởi Microsoft dưới danh nghĩa nhà cung cấp thứ nhất cho Verizon. Nhưng giờ đây, hãng sẽ không còn bán thiết bị dòng Lumia nào nữa, bởi tất cả những smartphone Lumia khác đã bị loại bỏ khỏi Store từ tháng 6.

    Trước đó, trong báo cáo doanh thu của quý III năm tài chính 2017, Microsoft thông báo sẽ ngừng kinh doanh mảng phần cứng điện thoại. Trong quý IV, hãng cho biết doanh thu từ điện thoại là "không đáng kể".

    Mặc dù không còn trên Microsoft Store, một số mẫu Lumia vẫn còn được phân phối bởi nhà mạng trên các cửa hàng thực tế. Cửa hàng trực tuyến không xuất hiện smartphone dòng Lumia, nhưng một số mẫu điện thoại Windows Phone khác như HP Elite x3, Alcatel IDOL 4S, Acer Liquid Jade Primo và Acer Liquid M330 vẫn được bán. Tuy vậy, người dùng phải tìm kiếm thủ công các thiết bị này.

    Lumia là dòng điện thoại được Microsft mua lại cùng với mảng dịch vụ của Nokia vào tháng 9/2013. Sau bốn năm thăng trầm, dòng điện thoại nổi danh một thời này đã thất bại dù nhận được sự kỳ vọng lớn sau khi về tay gã khổng lồ phần mềm. Theo một số nhà phân tích, nền tảng Windows Phone nghèo nàn và chậm đổi mới, cũng như Microsoft không có nhiều kinh nghiệm về phần cứng là hai trong số những nguyên nhân khiến dòng máy này "chết sớm".

    Bảo Lâm

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Microsoft ngừng bán chiếc Lumia cuối cùng

Share This Page