Hóa ra không phải tự nhiên mà Annabelle chọn nhập vào một con búp bê

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 222)

    Đơn giản là vì búp bê là một tạo vật sai trái nhất của con người thôi ấy mà.

    Cơn sốt Annabelle đến giờ vẫn chưa nguội, và bên cạnh đó có nhiều ý kiến cho rằng bộ phim đã góp phần khiến cho nỗi sợ búp bê của nhiều người tăng thêm.

    Cũng có thể, khi giờ đây nhiều người nhìn thấy búp bê là cảm thấy ám ảnh. Tuy nhiên, thủ phạm có thể chẳng phải là vì Annabelle đâu.

    [​IMG]
    Annabelle: Creation có lẽ là một trong những phiên bản búp bê gây ám ảnh nhất.

    Trước tiên, chúng ta cần hiểu rằng Annabelle là một tác phẩm phần nhiều dựa vào hư cấu, tức là đến từ trí tưởng tượng của con người. Người cho "nhập" vào đâu thì nàng "Beo" sẽ ở đó. Trộm nghĩ, nếu thứ "Beo" nhập không phải là búp bê mà là cái... bồn cầu, liệu bộ phim có còn đáng sợ như vậy nữa không?

    Tóm lại, có thể nói thứ khiến Annabelle trở nên đáng sợ là vì nàng đã chọn búp bê để ám. Vấn đề là tại sao rất nhiều người lại sợ búp bê, một thứ đáng ra cực kỳ vô hại? Khoa học có thể giải đáp giúp bạn điều này.

    [​IMG]
    Tại sao rất nhiều người lại sợ búp bê, một thứ đáng ra cực kỳ vô hại?

    Búp bê - tạo vật khiến con người rùng mình


    Với khoa học, họ đặt hẳn một cái tên cho nỗi sợ này là: Pediophobia (tiếng Latin cũng có nghĩa là nỗi sợ búp bê). Nhưng thực chất, dùng từ "nỗi sợ" ở đây chưa được chính xác, vì phản ứng ở đây thường là... sởn gai ốc thì đúng hơn.

    Theo các chuyên gia, nỗi sợ này đến từ một thực tế: búp bê là những tạo vật giống người, nhưng lại không phải con người.

    [​IMG]
    Búp bê là những tạo vật giống người, nhưng lại không phải con người.

    "Chúng ta không sợ những con búp bê nhựa nhỏ bé, nhưng chúng lại gửi đến não một số tín hiệu" - trích lời nhà tâm lý học Frank McAndrew khi trả lời phỏng vấn cho Smithsonian.

    "Búp bê giống con người, nhưng lại không phải người, nên não bộ không biết phản ứng với chúng ra sao. Cũng giống như cơ thể không biết phản ứng thế nào trước hoàn cảnh nguy hiểm một cách không rõ ràng".

    "Chúng ta không tiến hóa để xử lý các thông tin mà búp bê mang lại. Thế giới con người đã sinh tồn trong hàng triệu năm không có chỗ cho búp bê".

    Điều này giải thích được vì sao rất nhiều người cảm thấy ám ảnh vì búp bê, dù trông chúng chẳng có gì đáng sợ. Ví dụ như chàng diễn viên điển trai và nổi tiếng gan dạ là Channing Tatum, anh thú nhận rằng mình rất sợ mấy con búp bê của con gái anh.

    [​IMG]
    Channing Tatum cũng rất sợ búp bê.

    "Tôi cảm thấy chúng cứ ghê ghê. Trông chúng rất giống người thật, và cảm giác nhìn một con người ở kích thước như vậy không thoải mái chút nào" - Tatum chia sẻ trong một talkshow vào năm 2014.

    Nỗi sợ búp bê cũng là một trong những lý do khiến phát minh tưởng như thành công của Edison bị cả xã hội chối bỏ: những con búp bê biết nói.

    [​IMG]
    Những con búp bê của Edison.

    Tóm lại, sợ búp bê tưởng như là một chuyện ngớ ngẩn, nhưng con người vẫn cảm thấy điều đó. Cũng vì vậy mà búp bê trở thành nguồn cảm hứng vô hạn cho trí tưởng tượng của con người, khi tạo ra đủ phiên bản kinh dị mà nổi bật nhất chính là Annabelle.

    Quay trở lại đầu bài, bạn đã tưởng tượng được việc Annabelle không chọn ám búp bê nữa mà chuyển sang cái bồn cầu thì mọi chuyện sẽ như thế nào chưa? Lúc ấy, Annabelle: Creation có lẽ là phim hài thì hợp lý hơn.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Hóa ra không phải tự nhiên mà Annabelle chọn nhập vào một con búp bê

Share This Page