Cặp sinh đôi tử vong trong bụng mẹ do bị truyền máu song thai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 175)

    Vienna Girardi, ngôi sao nổi tiếng trong loạt series The Bachelor của Mỹ vừa tiết lộ mất cặp song sinh 18 tuần tuổi do hội chứng truyền máu song thai khiến một thai nhi nhận nhiều dưỡng chất hơn thai nhi còn lại.

    [​IMG]

    Cặp song sinh của Vienna trước khi qua đời. Ảnh: Instagram.

    Theo Independent, thông tin vừa được diễn viên 31 tuổi đăng tải trên trang cá nhân. Kể lại câu chuyện, Vienna cho biết bác sĩ đã phát hiện sự chênh lệch về chất dinh dưỡng hấp thụ ở hai thai nhi nên yêu cầu cô đi siêu âm. Ngay tối hôm đó, Vienna vỡ nước ối.

    Những ngày tiếp theo, Vienna ở lại bệnh viện, cố tìm mọi cách cứu cặp song sinh gái trong bụng nhưng không thể. "Tôi không biết tại sao chuyện này lại xảy ra", ngôi sao đau đớn. "Cầu mong Chúa sẽ ban cho tôi sức mạnh để hiểu lý do Người cần đưa các con về thiên đường".

    Trải qua quãng thời gian khó khăn, Vienna quyết định hiến thi thể hai con cho khoa học để nghiên cứu hội chứng truyền máu song thai. Cô nói: "Dù sao các con cũng ra đi rồi. Tôi không muốn bất cứ người mẹ nào phải chịu đựng nỗi đau tôi đang mang".

    [​IMG]

    Ngôi sao truyền hình quyết định hiến thi thể hai con cho khoa học. Ảnh: Et Online.

    Hội chứng truyền máu song thai là biến chứng trước sinh vô cùng nghiêm trọng. Nó xảy ra khi các mạch máu kết nối và lượng máu đến hai thai nhi bị mất cân bằng. Kết quả, một bé nhận nhiều máu hơn (thai nhi nhận) còn bé kia bị thiếu máu (thai nhi cho).

    Nhờ lượng dưỡng chất vượt trội, thai nhi nhận lớn hơn nhưng hệ tuần hoàn phải làm việc quá tải và có quá nhiều nước ối xung quanh. Trong khi đó, thai nhi cho nhỏ bé, yếu ớt.

    [​IMG]

    Sự chênh lệch về kích thước giữa hai thai nhi do hội chứng truyền máu song thai. Ảnh: fetal health foundation.

    Hội chứng truyền máu song thai không do gen di truyền và có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Nếu không can thiệp kịp thời, nó gây nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ lẫn hai thai nhi.


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cặp sinh đôi tử vong trong bụng mẹ do bị truyền máu song thai

Share This Page