Gia đình hươu cao cổ bất lực nhìn con bị sư tử vồ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 190)

    [​IMG]

    Hươu cao cổ tò mò đến gần con thú săn mồi ẩn nấp dưới bụi cỏ rậm. Ảnh: Caters.

    Con sư tử cái lặng lẽ bám theo đàn hươu cao cổ mất cảnh giác trước khi lao tới vồ con non và đoạt mạng nó. Cảnh săn mồi được nhiếp ảnh gia Anja Kruger ghi lại trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, Mirrror hôm 16/8 đưa tin.

    "Lúc đầu, chúng tôi không hề biết có thú săn mồi lảng vảng xung quanh bởi tất cả động vật đều có vẻ điềm tĩnh", Anja chia sẻ.

    [​IMG]

    Sư tử cái chớp đúng thời cơ chồm tới vồ trúng cổ con non. Ảnh: Caters.

    Theo Anja, đàn hươu cao cổ có khoảng 10 thành viên, bao gồm ba con non. Con sư tử cái ngụy trang hoàn hảo giữa đồng cỏ khô và chỉ cách một con hươu cao cổ cái và hai con non một bước nhảy.

    Sư tử cái nằm trong bóng râm bên dưới bụi cây trong khi những con hươu cao cổ tò mò tới gần hơn. Có thể chúng đã đánh hơi thấy sư tử cái nhưng lại không thể nhìn thấy nó. Chỉ vài giây sau, con sư tử phóng vọt tới và nhắm trúng cổ một con non.

    [​IMG]

    Sư tử cái chỉ mất 20 phút để khiến hươu cao cổ non chết ngạt. Ảnh: Caters.

    Sư tử cái dễ dàng vật hươu cao cổ con xuống đất và đè chặt nó trong khoảng 20 phút. Sau một hồi vung chân giãy giụa, hươu cao cổ con cuối cùng chết ngạt. Những con hươu cao cổ khác chỉ biết đứng nhìn từ vị trí cách đó 50 m. Chúng không tìm cách đuổi sư tử cái đi để giải cứu con non..

    "Mọi thứ xảy ra quá nhanh. Tôi ghé thăm công viên ít nhất 4 lần mỗi năm trong hơn 25 năm nhưng chưa bao giờ trông thấy sư tử săn hươu cao cổ, dù là theo đàn. Lần này chúng tôi không hề chuẩn bị trước cho những gì sắp xảy ra. Dù màn đi săn rất kịch tính và khó gặp lần thứ hai trong đời, cảnh tượng cũng rất khắc nghiệt và đáng buồn", Anja nói.

    Phương Hoa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gia đình hươu cao cổ bất lực nhìn con bị sư tử vồ

Share This Page