Một thiếu niên Trung Quốc chết trong trại cai nghiện Internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 16, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 150)

    Theo Shanghaiist, các trung tâm cai nghiện game và Internet tại Trung Quốc đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng sau khi một thiếu niên tên Li Ao đã chết sau khi tham gia vào chương trình huấn luyện và chữa trị tại thành phố Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

    [​IMG]

    Bố mẹ của Li Ao khóc trên truyền hình.

    Liu Dongmei, mẹ của nạn nhân cho biết đứa con trai 18 tuổi của cô "là một cậu bé chất phác dễ thương nhưng không may lại sa vào cơn nghiện Internet". Từ ngày dính vào các trò chơi và mạng xã hội, cậu đã mất hết tất cả hứng thú với mọi thứ xung quanh. Với hi vọng chữa khỏi bệnh cho con trai mình, cô đã tìm đến một trung tâm điều trị cai nghiện Internet có tiếng ở thành phố Bộc Dương, nơi từng thành công trong việc điều trị bằng các phương pháp tập luyện thể chất và tư vấn tâm lý.

    Cô đã đưa con vào trung tâm từ ngày 3/8 và dự định để cậu theo học ở đây trong 180 ngày. Tổng chi phí cho quá trình điều trị này lên tới 3.400 USD.

    Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, họ nhận được điện thoại từ trại thông báo rằng Li Ao đã được đưa đến bệnh viện do gặp phải những thương tích nghiêm trọng và qua đời không lâu sau đó.

    Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền thanh địa phương, cô Liu nói rằng thân thể của đứa con trai đã chết trong nhà xác của bệnh viện đầy những vết sẹo và vết thâm tím. Các bác sĩ nói rằng Li Ao đã phải chịu ít nhất 20 vết thương.

    "Thân thể con trai tôi bị đầy các vết sẹo từ trên xuống dưới. Khi tôi đưa con đến trung tâm, nó vẫn ổn. Làm sao mà nó có thể chết ngay sau đó trong vòng 48 giờ?", người mẹ này nói trong nước mắt trên truyền hình.

    Mặc dù nguyên nhân của cái chết chưa được làm rõ, giám đốc và bốn nhân viên của trung tâm đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. Trung tâm này cũng sẽ tạm thời đóng cửa cho tới khi quá trình điều tra hoàn tất.

    [​IMG]

    Các trại chữa trị nghiện Internet hầu hết đều quản lý theo phong cách quân sự.

    Trung Quốc có hơn 730 triệu người sử dụng Internet, khoảng một phần tư trong số này dưới 19 tuổi. Nhiều đứa trẻ đã bị ám ảnh bởi các trò chơi và mạng Internet tới mức bố mẹ chúng đã gửi con cái mình tới các trung tâm điều trị cai nghiện Internet. Đây được ví như những trại huấn luyện, nơi những đứa trẻ bị bắt phải từ bỏ thói quen và sở thích thông qua các chế độ luyện tập khắt khe theo kiểu quân sự.

    Tuy nhiên, đã có không ít scandal liên quan tới các trại cai nghiện này. Năm 2009, một cậu bé 15 tuổi đã chết tại phòng khám phục hồi chức năng trong trại cai nghiện Internet ở tỉnh Quảng Tây, sau khi bị các cố vấn tâm lý của mình đánh đập. Một sự cố kinh hoàng khác xảy ra vào tháng 9 năm ngoái khi một cô gái đã trói mẹ của mình vào ghế rồi bỏ đói đến chết vì đã ép cô đến một trại huấn luyện. Cô gái 16 tuổi này nói rằng tại đó cô đã bị đánh đập và thường xuyên bị lạm dụng, cho tới khi tìm cách chạy trốn được về nhà.

    Bất chấp các thông tin cực đoan, nhiều bậc phụ huynh vẫn tiếp tục gửi con cái mình tới các trung tâm cai nghiện này khi họ cảm thấy bất lực trong việc kéo chúng ra khỏi thế giới ảo. Hiện có hàng trăm cơ sở như thế này trên khắp Trung Quốc và chúng được ví như một ngành nghề kinh doanh đang bùng nổ và phát triển mạnh mẽ.

    Đầu năm nay, chính quyền Trung Quốc đã cố gắng trấn áp và đưa ra các quy định nhằm buộc những trung tâm này hoạt động nghiêm túc hơn. Đặc biệt, một đạo luật đã được biên soạn để cấm các trại huấn luyện không "cố gắng chữa bệnh" cho các thanh thiếu niên bằng cách đánh đập, chích điện hay sử dụng chất kích thích.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Một thiếu niên Trung Quốc chết trong trại cai nghiện Internet

Share This Page