Google chi 'tiền tấn' để được là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 15, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 183)

    Nếu để ý, người dùng có thể nhận ra trình duyệt Safari trên iOS luôn sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định. Vậy tại sao Apple không dùng Bing, DuckDuckGo hay một trình tìm kiếm của riêng hãng? Có hai lý do: Google vẫn là công cụ tìm kiếm mạnh nhất thế giới, mọi biện pháp thay thế sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng; và Google đã trả cho Apple rất nhiều tiền.

    [​IMG]

    Để được mặc định tình kiếm trên iPhone, Google phải trả cho Apple 3 tỷ USD chỉ riêng 2017.

    Với việc quảng cáo qua trang tìm kiếm vẫn chiếm doanh thu cực cao, Google không ngần ngại chi "tiền tấn" để xuất hiện trên một trong hai nền tảng di động phổ biến nhất thế giới. Theo A.M Sacconaghi Jr., nhà phân tích của Bernstein, riêng trong 2017, Google sẽ trả khoảng 3 tỷ USD để làm công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS.

    "Các tài liệu từ tòa án chỉ ra rằng, Google đã thanh toán cho Apple 1 tỷ USD vào năm 2014. Chúng tôi ước tính, tổng số tiền mà Google sẽ chi trả cho Apple trong năm tài chính 2017 có thể lên tới 3 tỷ USD", nhà phân tích của Bernstein nói với CNBC. "Khoản thanh toán này có thể chiếm 5% lợi nhuận hoạt động của Apple năm nay và có thể chiếm 25% tổng doanh thu trong vòng hai năm trở lại đây".

    Công cụ tìm kiếm của Google xuất hiện trên iOS từ khi nền tảng di động này ra đời vào năm 2007 cùng với iPhone 2G. Sau đó, một số dịch vụ khác như YouTube hay Google Maps cũng có mặt, bắt đầu từ iOS 6. Tuy nhiên, dịch vụ bản đồ của Google sau đó bị loại bỏ để thay thế bằng Apple Maps "cây nhà lá vườn". Hiện tại, vẫn có khá nhiều dịch vụ của Google đang được người dùng iPhone, iPad sử dụng thường xuyên.

    Bảo Lâm

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Google chi 'tiền tấn' để được là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone

Share This Page