21 tỉnh chi viện bác sĩ, 'vòi rồng' diệt muỗi cho Hà Nội

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 15, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 190)

    Hướng dẫn phòng bệnh sốt xuất huyết

    Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, 21 tỉnh thành chi viện cho Hà Nội gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Thọ.

    18 máy phun thuốc diệt muỗi công suất lớn đã được bàn giao cho Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, 3 máy còn lại đang được sửa chữa để đưa về Hà Nội. Riêng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái ngoài hỗ trợ máy phun còn đưa cả bác sĩ và cán bộ kỹ thuật tăng cường cho thủ đô chống dịch.

    [​IMG]

    Bộ đội, dân phòng tham gia phun thuốc diệt muỗi ngày 14/8. Ảnh: Dương Ngọc.

    Với phương tiện được tăng cường này, từ nay đến cuối tháng 8 Hà Nội tiến hành chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng theo hình thức cuốn chiếu từ vùng lõi trung tâm dịch ra ngoài. Toàn bộ lực lượng sẽ tăng cường phun thuốc diệt muỗi ở hai quận đỉnh dịch là Đống Đa, Hoàng Mai, sau đó sang các quận lân cận như Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông và một số đơn vị khác.

    Trong đợt phun lần này, thành phố chú trọng đến khu vực chợ, trường học, công trường, bãi đất trống. Trước khi phun, người dân được thông báo để có sự chuẩn bị. Các máy phun áp lực lớn xịt thuốc diệt muỗi ở những khu vực ôtô có thể đi vào và tiến hành vào ban đêm. Ban ngày sử dụng máy phun áp lực nhỏ và máy đeo vai diệt muỗi ở các hộ dân. Máy phun mù nóng được sử dụng tại các nghĩa trang, bãi đất.

    Bộ Y tế cũng đã cấp thêm cho Hà Nội 30 máy phun đeo vai và 300 lít hóa chất Hantox-200.

    Hiện Hà Nội ghi nhận gần 16.000 bệnh nhân sốt xuất huyết, 7 người tử vong, một thai phụ bị sảy thai ở tuần thứ 26. Riêng trong tuần qua, thủ đô có thêm 3.300 ca mắc mới, trong khi cao điểm các tuần trước đó 2.600-2.800 bệnh nhân. 12 quận huyện có số bệnh nhân sốt xuất huyết cao, chiếm 90% tổng số ca của toàn thành phố, là Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Trì, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức.

    Hà Nội tổng lực phun hóa chất diệt muỗi diện rộng


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 21 tỉnh chi viện bác sĩ, 'vòi rồng' diệt muỗi cho Hà Nội

Share This Page