Bàn tay khổng lồ của cậu bé khiến y học bó tay

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 15, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 180)

    Sở hữu những ngón tay dài 30cm, Tarik (Ấn Độ) không thể sinh hoạt bình thường và trở thành mục tiêu trêu chọc.

    Tarik chào đời với bàn tay khổng lồ. Đến nay 12 tuổi cậu bé gặp khó khăn trong tất cả công việc thường ngày từ tắm rửa, mặc quần áo đến ăn uống. Tarik còn bị trường học từ chối.

    [​IMG]
    Bàn tay khổng lồ của Tarik. (Ảnh: Barcroft).

    "Tay thằng bé rất to", anh trai Tarik là Hargyan nói với Barcroft. "Tôi chưa từng thấy bàn tay to như vậy. Tarik như bị mắc kẹt và tôi phải theo chăm sóc nó".

    Ngày qua ngày, bàn tay của Tarik không ngừng lớn lên. Em trở thành mục tiêu trêu chọc của cả trẻ con lẫn người lớn. "Cháu chẳng có bạn. Ai cũng sợ đôi tay này", Tarik buồn bã.

    [​IMG]
    Bàn tay khổng lồ của Tarik bên cạnh bàn tay bạn bè đồng trang lứa. (Ảnh: Barcroft).

    Bác sĩ Pawan Kumar Gandhi cho biết vấn đề của Tarik là một bí ẩn bởi ông chưa bao giờ gặp bệnh nhân tương tự. "Cơ may chữa khỏi là rất nhỏ", vị bác sĩ nhận định. Trên thực tế, Tarik đã gặp rất nhiều thầy thuốc nhưng tất cả đều bó tay. Giờ đây, bố em đã qua đời. Điều kiện kinh tế gia đình eo hẹp khiến việc điều trị cho Tarik càng thêm khó khăn.

    Tuy vậy, Tarik vẫn ao ước một ngày khỏi bệnh. "Cháu muốn thoát khỏi tình cảnh này", cậu bé bộc bạch. "Cháu muốn được đi học hàng ngày và chơi đùa giống các bạn. Cháu cầu mong mình sẽ có đôi tay bình thường".

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Bàn tay khổng lồ của cậu bé khiến y học bó tay

Share This Page