Đại bàng tha khỉ rú về tổ làm mồi cho con

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 14, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 184)

    [​IMG]

    Nhóm nghiên cứu thuộc dự án Wired Amazon của công ty Rainforest Expeditions đặt camera bí mật theo dõi tổ chim đại bàng harpy gần khu Refugio Amazonas ở Tambopata, Peru, Earth Touch News hôm 4/8 đưa tin. Đôi đại bàng mang tên Baawaja và Kee Wai làm tổ trên vòm cây xanh và đang nuôi một con chim non.

    Video do nhóm nghiên cứu công bố cho thấy đại bàng bố Baawaja thường xuyên bay đi săn mồi và mang chiến lợi phẩm về tổ để Kee Wai xé nhỏ mớm cho con non. Khi Baawaja quắp một con khỉ rú về tổ, Kee Wai lập tức dùng bộ vuốt sắc nhọn của mình kẹp chặt con mồi, biến nó thành bữa ăn ngon lành cho con.

    Kee Wai chứng tỏ nó là một bà mẹ tận tụy, còn ông bố Baawaja cũng hết mình giúp đỡ bạn tình chăm sóc con non. Nó không chỉ tham gia ấp trứng mà còn thường xuyên mang lá tươi về tổ để làm mát chiếc tổ trong thời tiết oi bức. Baawaja cũng bảo vệ con non trước ong và những loài côn trùng nguy hiểm khác.

    "Chúng tôi chứng kiến con cái tên Kee Wai thể hiện vai trò làm mẹ", nhóm nghiên cứu cho biết. "Con bố, Baawaja, chuyên đi săn và mang về nhiều con mồi khác nhau như khỉ rú, khỉ sóc và lười".

    Với sải cánh lên tới hai mét, đại bàng harpy là loài đại bàng lớn và nặng thứ hai trên thế giới nhưng sinh sống vô cùng tách biệt. Tiến sĩ Mark Bowler, thành viên nhóm nghiên cứu, mới chỉ trông thấy đại bàng harpy 4 lần trong suốt 15 năm làm việc ở Tambopata.

    Phương Hoa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đại bàng tha khỉ rú về tổ làm mồi cho con

Share This Page