Kỹ năng ngụy trang bậc thầy của chim làm tổ trên mặt đất

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 12, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 201)

    [​IMG]

    Một con chim cú muỗi đang ẩn mình bên dưới đám lá khô. Ảnh: Martin Stevens.

    Các loài chim làm tổ trên mặt đất rất dễ bị động vật ăn thịt tấn công. Để có cơ hội sống sót, chúng phải ngụy trang trong môi trường một cách hoàn hảo, theo International Business Times. Những loài chim này luôn khéo léo chọn vị trí làm tổ phù hợp với đặc điểm bên ngoài cơ thể.

    Martin Stevens, chuyên gia tại Trung tâm Sinh thái và Bảo tồn thuộc Đại học Exeter, Anh, cho biết cơ chế những con chim tìm địa điểm để ẩn giấu bộ lông, trứng và tổ là không rõ ràng. "Nhiều khả năng bằng cách nào đó chúng nhận biết được các đặc điểm môi trường xung quanh. Chúng ngày càng giỏi hơn trong việc xách định nơi đẻ trứng và làm tổ an toàn nhất", Stevens nói.

    Một khả năng thú vị hơn nữa là những con chim có nhận thức về đặc điểm cơ thể bên ngoài của chúng để chọn ví trí lẩn trốn phù hợp nhất.

    [​IMG]

    Ngay cả những quả trứng nâu của cú muỗi cũng trông giống nền đất xung quanh. Ảnh: Project Nightjar.

    "Loài cú muỗi có tầm nhìn 360 độ nên có thể nhìn thấy bộ lông của chính mình trên nền phong cảnh xung quanh, sau đó mới quyết định chọn nơi làm tổ", Stevens nói.

    Theo Stevens, những con cú muỗi thực hiện một số đánh giá và quyết định dựa trên kinh nghiệm hoặc những gì chúng nghĩ vào thời điểm đó.

    Lê Hùng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Kỹ năng ngụy trang bậc thầy của chim làm tổ trên mặt đất

Share This Page