Kỳ lạ cô bé có mái tóc dựng ngược không thể chải nổi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 12, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 215)

    Cô bé Shilah Yin, 7 tuổi, ở Melbourne, nước Úc là một trong số những người bị hội chứng tóc xù bất trị hiếm hoi trên thế giới. Tóc của bé mọc ra từ mọi phía rồi kéo dài thẳng tưng chứ không rủ xuống.

    Khi mới sinh, Shilah có mái tóc rất bình thường. Thế nhưng khi được ba tháng tuổi, mọi chuyện bắt đầu đổi khác. Từ đó trở đi, tóc của Shilah càng ngày càng vàng và mọc ra càng ngày càng thẳng, chĩa ra tứ phía bất trị.

    [​IMG]
    Shilah là một trong khoảng 100 người bị "hội chứng tóc không thể chải" trên thế giới.

    Bản thân Shilah cũng bắt đầu để ý đến mái tóc có một không hai của mình khi lên bốn vì bị nhiều bạn bè và cả người lớn chú ý. Lúc đầu em thấy khó chịu nhưng sau khi được cha mẹ thuyết phục rằng mái tóc này thật đặc biệt, em bắt đầu thấy yêu ngoại hình của mình hơn.

    "Shilah yêu mái tóc đặc biệt của nó. Nhưng bạn bè và cả gia đình đã phải thường xuyên cổ vũ và khen con bé", mẹ của em, Celeste Calvert-Yin, cho biết. "Là một cô bé còn rất, rất nhỏ, Shilah thường nói với chúng tôi rằng nó giống như con ngựa một sừng vậy, vì ngựa một sừng rất đặc biệt và hiếm có. Nó đã làm chúng tôi xúc động muốn khóc".

    Cực kỳ khó để đưa mái tóc bất trị của Shilah vào nề nếp. Sáng nào mẹ của bé cũng phải dùng dung dịch tách tóc rối và dành từ 20 đến 30 phút để chải tóc. Mẹ của bé phải dùng lược răng to và phải chải thật nhẹ nhàng để con không bị đau. Sau đó, bố sẽ giúp Shilah sấy để tóc được bông và đẹp như bé muốn.

    Gia đình em không hề biết gì về hội chứng tóc không chải được cho đến tận năm ngoái. Bây giờ gia đình cũng muốn nâng cao nhận thức của những người xung quanh về hội chứng này và cách tốt nhất là đăng ảnh của Shilah lên Instagram.

    [​IMG]
    Cho đến nay, vẫn chưa có cách nào chữa hội chứng này.

    Hội chứng tóc không chải được thường xảy ra ở thời thơ ấu và hay gặp ở trẻ em có tóc bạc hoặc vàng rơm. Nguyên nhân gây ra hội chứng được cho là do di truyền bởi những gene liên quan đến sự hình thành sợi tóc. Thế nhưng kỳ lạ là không ai trong nhà Shilah có triệu chứng này cả.

    Cho đến nay, vẫn chưa có cách nào chữa hội chứng này. Tuy nhiên, kết cấu tóc thường trở nên mượt hơn và thậm chí trở thành bình thường khi lớn lên.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Kỳ lạ cô bé có mái tóc dựng ngược không thể chải nổi

Share This Page