Người tiền sử từng ăn thịt thân nhân quá cố

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 11, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 222)

    Khi một người tiền sử sống ở Anh qua đời, họ bị thành viên trong gia đình ăn thịt và khắc hình lên xương.

    Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Plos One, các nhà cổ sinh vật học Anh cho biết tìm thấy bằng chứng người tiền sử sống trong hang khoảng 15.000 năm trước ăn thịt người thân qua đời, rồi khắc ký hiệu lên xương của họ, Telegraphngày 9/8 đưa tin.

    So sánh hàng trăm mẫu xương người và động vật có khắc họa tiết ở hang Gough's Cave tại hẻm núi đá vôi Cheddar ở Mendip Hills, Anh, các nhà khoa học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London và Đại học London phát hiện một phần xương người bị tháo khớp, lọc thịt, nhai và khắc ký hiệu hình zig-zag trước khi bị đập gãy để lấy tủy.

    [​IMG]
    Hình khắc zig-zag trên xương của người Anh cổ đại. (Ảnh: Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên).

    Khả năng hình khắc được tạo ra trong quá ăn thịt bị loại bỏ do được phát hiện trên phần xương không có cơ dính liền. Các vết rạch hình zig-zag nằm trong một nghi thức hoặc buổi lễ đánh dấu sự ra đi của người đã khuất. Chúng mang tính nghệ thuật hoặc biểu tượng, kể câu chuyện về cuộc sống của người đã chết hoặc ký ức về cái chết của họ.

    Nhà nghiên cứu Silvia Bello tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên cho biết có sự khác biệt của cách khắc xương này với các trường hợp được phát hiện ở châu Âu. "Xương người là chất liệu khắc và là nghi thức diễn ra trong bức tranh ăn thịt đồng loại của người tiền sử", Bello nói. Đây là lần đầu tiên nghi thức này được phát hiện ở người tiền sử sống trong thời Đồ đá cũ.

    Hang Gough's Cave được phát hiện lần đầu tiên vào những năm 1880. Các cuộc khai quật cho thấy con người sống ở đây trong hàng nghìn năm. Đội nghiên cứu trước đó đã tìm thấy sọ người được dùng làm bát tô hoặc cốc, có thể để phục vụ việc ăn uống của người tiền sử.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Người tiền sử từng ăn thịt thân nhân quá cố

Share This Page