Cá đuối khổng lồ ăn thịt mực trong thủy cung Nhật Bản

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 11, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 205)

    [​IMG]

    Khách tham quan thủy cung Yokohama Yakkeijima Sea Paradise ở Nhật Bản la hét sợ hãi khi chứng kiến cá đuối nước ngọt khổng lồ ăn thịt một con mực ngay trước mắt, Mirror hôm 10/8 đưa tin.


    Trong video do một nhân chứng quay lại, con cá đuối nhai ngấu nghiến mực nhỏ hơn trong khi con mồi của nó chỉ có thể tuyệt vọng phun mực để ngăn cản kẻ tấn công. Màn mực đen bao phủ trước mặt con cá đuối khi nó bơi quanh bể với con mực trong miệng.

    Có lúc, con mực gần như trốn thoát thành công, nhưng lại bị cá đuối nuốt chửng toàn bộ cơ thể. Con mực cố bám xúc tu vào cửa sổ kính trước khi biến mất cùng cá đuối sau đám mây mực. Khi mực tan hết, cá đuối thỏa mãn bơi xa dần trong khi con mực không còn dấu hiệu tồn tại.

    Một trong những thách thức lớn nhất đối với những nhân viên trông coi thủy cung là phải đảm bảo mọi sinh vật có thể chung sống hòa thuận với nhau và biết rõ chúng được phép ăn gì. Họ có thể đặt cá mập vào cùng bể với những loài cá nhỏ hơn nhưng phải chắc chắn chúng không ăn thịt bạn cùng bể.

    Đôi khi, trong môi trường bình yên ở thủy cung, bản năng tự nhiên của cá mập vẫn trỗi dậy. Năm ngoái, một con cá mập hổ cái 8 tuổi ở thủy cung Hàn Quốc ăn thịt cá mập đực trong bể. Tai nạn này có thể là kết quả khi những con cá mập va vào nhau. "Cá mập có lãnh thổ riêng của mình. Đôi khi, chúng sẵn sàng ăn thịt kẻ đâm vào mình", một quản lý thủy cung bình luận.

    Phương Hoa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá đuối khổng lồ ăn thịt mực trong thủy cung Nhật Bản

Share This Page