BKAV ra mắt Bphone 2017 chống nước, giá gần 10 triệu đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 8, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 199)

    Bphone 2017 có hai phiên bản, nhưng bản Gold không được bán ở Việt Nam, thay vào đó là sản phẩm có giá 9,789 triệu đồng, dùng chip Snapdragon 625.


    Theo giấy mời, sự kiện bắt đầu từ 9h ngày 8/8/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, nhưng 8h30 đã có nhiều người tới đợi để được vào hội trường sớm.

    [​IMG]

    Anh Lương Đặng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tới sảnh trung tâm từ 8h30, cho biết, thực sự ở Việt Nam chưa có nhiều sự kiện công nghệ thu hút đến như vậy, một phần nhờ khả năng truyền thông của Bkav, một phần vì đây thực sự là sản phẩm mọi người rất quan tâm và mong muốn có một sản phẩm tốt thực sự chứ không chỉ là lời quảng cáo.

    Bạn Vũ Duy Lâm, đã làm tại Bkav 5 năm, đến từ rất sớm. Lâm chia sẻ: "Tôi đã tham gia sự kiện Bphone 2015 nhưng vẫn hồi hộp, cả đêm qua không ngủ được và sáng nay đã tới đây từ 6h để chuẩn bị set up cùng mọi người. Bkav đã có cả một quá trình dài để phát triển Bphone và đến được sự kiện hôm nay cũng đã là một sự thành công. Tôi hy vọng sản phẩm được đón nhận."

    Phiên bản Bphone đời đầu được bày ngay sảnh chính để mọi người chụp ảnh và nhớ lại smartphone đầu tiên của Bkav.

    [​IMG]

    9h50, khán phòng nơi diễn ra sự kiện đã bắt đầu chật kín khách mời. Ước lượng số lượng người tham dự lên tới hàng nghìn. Đây là một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ quy mô lớn và thu hút được quan tâm nhiều nhất trong những năm gần đây ở Việt Nam.

    Người dùng chờ đợi Bphone 2 có tính năng và mức giá phù hợp với nhu cầu của số đông người dùng Việt, họ cũng không đặt kỳ vọng quá nhiều vào công nghệ đột phá như ở thế hệ đầu.

    Giới thiệu Bphone

    10h, sự kiện bắt đầu. Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của BKAV, xuất hiện trên sân khấu vời tràng vỗ tay, cổ vũ nồng nhiệt của cả khán phòng.

    Ông tuyên bố "chúng tôi có một kế hoạch dài hạn để Việt Nam có ngành công nghiệp sản xuất smartphone do người Việt Nam làm chủ, khởi đầu từ sản phẩm Made in Vietnam. Bphone 2015 chính là khởi đầu cho kế hoạch này, sản phẩm được thai nghén tới tận 4 năm”. Ông cũng thừa nhận BKAV đã chưa lường hết được khó khăn và sản phẩm đầu tiên đã không thành công.

    CEO của Bkav bắt đầu hé lộ về sản phẩm sắp ra mắt bằng những tính từ khen ngợi: “Camera tuyệt vời, âm thanh trung thực, màn hình xuất sắc, pin phải bền bỉ và đặc biệt giá phải tối ưu. Đó sẽ là những yếu tố tạo ra một smartphone chất”.

    [​IMG]

    CEO của Bkav giơ cao chiếc Bphone đời mới và gọi là Bphone 2017. Thiết kế của sản phẩm phẳng, phong cách tối giản và khác nhiều thế hệ đầu tiên. Máy có vỏ nhôm phay nguyên khối nhưng bốn góc được bo cong mềm mại hơn đời đầu. Phím điều hướng toàn phần là điểm nổi bật đầu tiên được nhắc đến trên Bphone 2017. “Không sản phẩm nào có sự chau chuốt, tỉ mỉ đến như vậy và chúng tôi gọi đó là chất”, ông tuyên bố. Dù vậy, cũng có ý kiến từ dưới khán phòng cho rằng máy trông giống với điện thoại iPhone và Samsung Galaxy.

    "Camera chất từng điểm ảnh"

    Máy ảnh của Bphone 2017 được ông Quảng so sánh với hai smartphone cao cấp có camera thuộc hàng tốt nhất trên thị trường nhưng giấu tên. CEO của BKAV không cho rằng sản phẩm của họ tốt hơn mà tốt tương đương.

    [​IMG]

    Ông nói: “Camera được tích hợp công nghệ AI do chính Bkav phát triển, cho ảnh xuất sắc và khác biệt ngay cả khi bị rung tay. Công nghệ này được cho là sự khác biệt mà Bphone tạo ra so với smartphone thông thường.” - đại diện BKAV chia sẻ.

    [​IMG]

    Camera trước hướng đến tính năng selfie và có chế độ làm đẹp tự nhiên, độ phân giải 8 megapixel và kế thừa công nghệ của camera chính.

    Thông số camera chính:

    - 16 megapixel
    - Công nghệ AI
    - Quay phim 4K
    - Chống rung quang học
    - Lấy nét theo pha

    "Bphone chất từng thanh âm"

    [​IMG]

    Một đại diện khác của BKAV vẫn sử dụng từ “chất” để đánh giá về âm thanh trên sản phẩm mới của mình. Cũng như camera, phần âm thanh của Bphone 2017 được so sánh với hai smartphone cao cấp hàng đầu thị trường mang tên Phone 1 và Phone 2. Nhưng BKAV cho rằng sản phẩm của họ có âm thanh chỉ tốt tương đương.

    Thông số kỹ thuật phần cứng của Bphone 2017 khá ấn tượng khi sở hữu DAC rời, có khả năng giải mã âm thanh 32-bit 384kHz.

    "Màn hình Bphone chất từng chi tiết"

    [​IMG]

    Ông Vũ Thanh Thắng, phó chủ tịch Bkav, chia sẻ đặc điểm tiếp theo trên smartphone Made in Vietnam thế hệ mới. Màn hình hiển thị hình ảnh mịn, màu sắc trung thực và tương đương với các smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Dù vậy, kích thước màn hình, độ phân giải và công nghệ tấm nền không được hé lộ. Hình ảnh trình chiếu trên sân khấu cho thấy Bphone 2017 có thể được trang bị màn hình 5,5 inch, lớn hơn Bphone đời đầu.

    Chip tầm trung Snapdragon 625

    2 ngày dùng thoải mái được BKAV cho rằng là “quá ấn tượng” đối với Bphone 2017 vì máy mỏng.

    Tuy nhiên, để tối ưu được thời lượng sử dụng pin, sản phẩm phải sử dụng chip Snapdragon 625 của Qualcomm, đây là chip tầm trung và không còn phải là dòng chip cao cấp hiệu năng cao như ở Bphone đời đầu. Đổi lại, khác đời đầu chỉ dùng 1 sim, model mới hỗ trợ 2 sim với kết nối 4G LTE, tích hợp công nghệ sạc nhanh đa luồng Qualcomm QuickCharge 3.0

    Hệ điều hành BOS với giao diện mới

    [​IMG]

    Vẫn sử dụng hệ điều hành Android, nhưng giao diện BOS trên Bphone 2017 được thay đổi khá nhiều và cho trải nghiệm khá mượt. Tuy nhiên, dưới sân khấu người xem có nhận xét giao diện của BKAV trông khá giống với iOS của iPhone, dù chạy Google Android. Ví dụ, ở bàn phím ảo, giao diện màn hình chủ hay ứng dụng thời tiết. "Bphone 2017 là smartphone an toàn, không có virus, không có tin nhắn rác", đại diện BKAV tự tin giới thiệu.

    CEO Nguyễn Tử Quảng quay lại sân khấu và gây bất ngờ khi cho biết Bphone 2017 có khả năng chống nước và chống bụi. “Máy có độ bền tuyệt vời, phù hợp với Việt Nam”, ông tuyên bố. Dù vậy, thông số tiêu chuẩn kháng nước kháng bụi không được công bố.

    Bphone 2017 có 2 phiên bản

    [​IMG]

    Điều bất ngờ được tiết lộ gần cuối sự kiện là Bphone 2017 có tới 2 phiên bản. Ngoài bản tiêu chuẩn dùng chip tầm trung Snapdragon 625 được định vị ở phân khúc cận cao cấp, Bkav còn giới thiệu phiên bản Gold với cấu hình mạnh dùng chip Snapdragon 835, camera kép, cạnh tranh với iPhone 7 Plus, Galaxy S8 hay U11.

    Tuy nhiên, Bphone 2017 Gold lại có thiết kế giống với Bphone đời đầu, chỉ khác một chút ở khung viền được mạ vàng và cụm camera kép.

    Thay vì tự bán online như Bphone đời đầu hai năm trước, Bkav đã hợp tác với Thế Giới Di Động, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam để bán Bphone 2017 theo cả hai hình thức online và offline tại các cửa hàng.

    [​IMG]

    Giá của Bphone 2017 thấp hơn so với thế hệ đầu ra mắt hai năm trước, ở mức 9.789.000 đồng đã bao gồm VAT. Bắt đầu bán từ 19/8. Riêng bản Gold không được bán tại Việt Nam mà sẽ xuất hiện ở thị trường quốc tế khi Bkav tìm được đối tác kinh doanh phù hợp.

    Nhóm Phóng Viên


    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - BKAV ra mắt Bphone 2017 chống nước, giá gần 10 triệu đồng

Share This Page