Tàn tích làng chài quê hương của tông đồ Chúa Jesus

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 8, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 166)

    [​IMG]

    Địa điểm khảo cổ ở phía bắc Israel, nơi được cho là làng chài quê hương của Thánh Peter. Ảnh: AFP.

    Các nhà khảo cổ học Israel và Mỹ nhiều khả năng đã tìm thấy quê nhà của Thánh Peter, Thánh Andrew và Thánh Philip gần biển Galille, còn được gọi là hồ Tiberias, ở phía bắc Israel, AFP ngày 7/8 đưa tin.

    Tiến sĩ Mordechai Aviam của Viện Khảo cổ học Galilee Kinneret cho biết địa điểm khảo cổ mới có thể là thành phố Julias mất tích lâu nay của La Mã. Sử gia người La Mã Flavius Josephus sống ở thế kỷ một từng viết Julias được xây theo lệnh của Vua Philip vào khoảng năm 30 trên phế tích của làng chài Bethsaida.

    Bethsaida được cho là quê hương của Thánh Peter. Hai tông đồ khác của Chúa Jesus là Thánh Philip và Thánh Andrew cũng được cho là sinh ra hoặc đã sống ở Bethsaida.

    "Chúng tôi đã phát hiện các mảnh gốm, tiền xu và tàn tích của một nhà tắm công cộng. Những bằng chứng này dường như chứng minh đây không phải là một làng nhỏ, mà là một thành phố đúng với Julias", ông nói.

    Dấu vết của tường khảm chỉ ra từng có một nhà thờ tại đây. Một giám mục của Bavaria ghé thăm Israel vào năm 725 từng đề cập đến việc thăm nhà thờ tại Bethsaida, được xây trên nhà cũ của hai anh em Peter và Andrew. Dấu vết của nhà tắm công cộng phản ánh sự tồn tại của văn hóa đô thị. "Dựa trên những phát hiện này, chúng tôi tin đây là Bethsaida", Aviam nói.

    Tiến sĩ Aviam hy vọng các cuộc khai quật tiếp theo sẽ tiết lộ bằng chứng từ thời kỳ trước La Mã để giúp xác định chính xác liệu đây có phải là Bethsaida hay không. Địa điểm này chưa được mở cửa với công chúng.

    12 tông đồ của Chúa Jesus là những người Do Thái xứ Galilee. Họ được tuyển chọn trong số các môn đệ để đi rao giảng phúc âm cho người Do Thái và các dân tộc khác.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tàn tích làng chài quê hương của tông đồ Chúa Jesus

Share This Page