Quá tải người sốt xuất huyết, bệnh viện dùng hội trường làm phòng khám

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 7, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 171)

    [​IMG]

    Bệnh viện kê thêm 20 giường tại hội trường để điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết. Ảnh: N.Phương.

    Những ngày gần đây, số bệnh nhân sốt xuất huyết đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) tăng đột biến với 800-1.200 người mỗi ngày, đông nhất là vào thứ hai và thứ sáu. Để giảm tải cho khoa Khám bệnh, bệnh viện đã mở thêm 10 phòng tái khám sốt xuất huyết tại khoa Viêm gan.

    Những trường hợp có dấu hiệu cảnh báo nguy cơ biến chứng, bệnh vào ngày thứ 3 thì được chỉ định nằm viện theo dõi. Các bệnh nhân còn lại được phân tuyến về các bệnh viện của Hà Nội như Đống Đa, Saint Paul… hoặc điều trị ngoại trú.

    [​IMG]

    Bệnh nhân sốt ngày thứ 5 được theo dõi sát. Ảnh: N.Phương.

    Tuy nhiên, các bệnh viện đầu ngành của Hà Nội cũng đã rơi vào tình trạng quá tải trầm trọng, không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân từ tuyến trên chuyển về. Vì thế, từ ngày 7/8 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải kê thêm khoảng 20 giường tại hội trường để làm khu vực điều trị ban ngày. Tại đây, những bệnh nhân chưa đến mức phải nằm viện sẽ được khám, truyền dịch sau đó về nhà.

    Từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 71.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 19 người tử vong. Số bệnh nhân vẫn tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Nam (chiếm 59%). Tại khu vực phía Bắc, lượng bệnh nhân tăng cao tại TP Hà Nội, gần 74% khu vực.


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Quá tải người sốt xuất huyết, bệnh viện dùng hội trường làm phòng khám

Share This Page