'Đá quý' nhặt bên sông cháy dữ dội trong túi phụ nữ Đức

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 192)

    [​IMG]

    Một phụ nữ Đức gặp rắc rối vì nhặt đá bên bờ sông. Ảnh minh họa: Telegraph.

    Một phụ nữ Đức gặp tai nạn hỏa hoạn hy hữu sau khi nhặt một viên "đá hổ phách" bên bờ sông và cho vào túi, Telegraph ngày 6/8 đưa tin.

    Người phụ nữ 41 tuổi nhặt viên đá trong lúc dạo dọc bờ sông Elbe ở Wedel, gần Hamburg. Một lúc sau, viên đá bắt đầu khô đi và bốc cháy dữ dội. Người đi đường phải hỗ trợ và gọi cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa, nạn nhân may mắn không bị thương.

    Qua điều tra, cảnh sát cho biết viên "đá hổ phách" này thực chất là photpho trắng trong một đầu đạn sót lại từ Thế chiến II, được bảo quản nguyên vẹn khi ngâm trong nước nhưng có thể phản ứng với oxy trong không khí khi khô và bốc cháy.

    Photpho trắng được coi là vũ khí hóa học bởi nó tự cháy mãnh liệt trong không khí và gây bỏng nặng khiến da thịt nạn nhân hoại tử. Đám cháy photpho trắng rất khó dập tắt.


    Thí nghiệm về phản ứng cháy của photpho trắng trong không khí. Video: NileRed.


    Đức thường xuyên phát hiện nhiều loại vũ khí chưa phát nổ tại các công trường xây dựng, vườn nhà hay các con sông. Quân Đồng minh đã ném rất nhiều bom xuống các khu vực chiến lược và vùng công nghiệp của Đức, trong số đó có khoảng 25% chưa phát nổ.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Đá quý' nhặt bên sông cháy dữ dội trong túi phụ nữ Đức

Share This Page