Cá sấu 8 tạ bị quấn băng dính kín đầu gây tranh cãi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 206)

    [​IMG]

    Wright chụp ảnh cạnh con cá sấu dài 5 mét. Ảnh: Facebook.

    Bức ảnh con cá sấu dài tới 5 mét nằm bất động với băng dính quấn kín quanh đầu được chuyên gia về động vật nổi tiếng Australia Matt Wright chia sẻ trên Facebook cá nhân hôm 5/8, thu hút gần 5.000 lượt thích và hàng trăm bình luận, theo News.com.au.

    Wright chụp hình bên cạnh con cá sấu anh bắt ở một đầm nước hẻo lánh tại Australia. Để đảm bảo an toàn, Wright dùng khoảng 10 cuộn băng dính để quấn chặt quanh miệng và đầu con vật.

    Wright cho biết con cá sấu nặng tới 800 kg, gấp hơn 10 lần trọng lượng trung bình của một người trưởng thành. Anh bắt nó ở Northern Territory, nơi những vụ cá sấu tấn công người diễn ra phổ biến.

    Cách quấn băng dính quanh đầu cá sấu của Wright làm dấy lên một cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Một số người cho rằng đây là cách đối xử tàn nhẫn đối với động vật hoang dã trong khi những người đồng ý với cách làm này và cho rằng việc dán băng dính không ảnh hưởng gì tới con vật.

    Wright có biệt danh là cao bồi rừng núi (Outback Wrangler), từng hợp tác với kênh National Geographic trong loạt chương trình về bảo tồn động vật hoang dã. Trước đây, anh từng bắt một con cá sấu nặng một tấn và một con khác dài 5,58 mét.


    Wright tham gia bắt cá sấu nặng một tấn. Video: YouTube.


    Cá sấu đã tấn công và cướp đi mạng sống của ít nhất hai người Australia tính riêng trong năm nay, bao gồm một người đàn ông 47 tuổi bị cá sấu giết chết khi lội qua lối mòn ngập nước gần công viên quốc gia Kakadu hồi tháng một.

    Phương Hoa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá sấu 8 tạ bị quấn băng dính kín đầu gây tranh cãi

Share This Page