Món ăn chứa nitơ lỏng làm thủng dạ dày bé trai

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 249)

    Món ngũ cốc chứa nitơ lỏng bốc khói khiến một bé trai Hàn Quốc thủng dạ dày lúc chơi ở công viên nước.

    Một bé trai 12 tuổi ở Hàn Quốc trở thành nạn nhân mới nhất của thực phẩm sử dụng nitơ lỏng làm lạnh, RT ngày 3/8 đưa tin.

    Sự cố diễn ra khi nạn nhân ăn món ngũ cốc có tên "Hơi thở của rồng" lúc đến chơi tại công viên nước ở thành phố Cheonan, miền trung Hàn Quốc ngày 1/8. Được ngâm trong nitơ lỏng, món ăn này khi đi vào cơ thể sẽ bay hơi và tạo khói trong hơi thở người dùng.

    [​IMG]
    Nitơ lỏng không được xử lý đúng cách có thể gây bỏng lạnh, phá hủy mô khi tiếp xúc với da. (Ảnh: Hindustantimes).

    Nạn nhân được bố đưa đến bệnh viện thành phố sau khi có dấu hiệu bất thường. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật để xử lý vết thủng 5cm trong dạ dày, nạn nhân được chuyển sang khu vực chăm sóc đặc biệt. Cảnh sát phỏng đoán cậu bé đã uống nitơ lỏng ở đáy cốc trước đó. Nhà hàng phục vụ món ăn nguy hiểm này đã bị đóng cửa trong quá trình điều tra.

    Nitơ lỏng được thêm vào một số món ăn, đặc biệt là cocktail tại các bữa tiệc, để làm lạnh cũng như để tạo hơi khói. Kỹ thuật này nhanh chóng lan rộng khắp các quán bar và nhà hàng trên thế giới.

    Nitơ là loại khí không màu, hóa lỏng khi nhiệt độ giảm xuống -196 độ C hoặc thấp hơn. Phần khói tỏa ra là các giọt nước nhỏ hình thành khi nitơ lỏng nguội đi, làm ngưng tụ hơi nước trong không khí.

    Nitơ lỏng có thể khiến da bị bỏng lạnh. Người sử dụng nitơ lỏng phải được đào tạo bài bản để đảm bảo an toàn. "Nitơ lỏng là một chất rất nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách", bác sĩ John Ashton, giám đốc y tế công cộng Cumbria, Anh, cho biết.

    Một sự cố tương tự xảy ra ở New Delhi hồi tháng 7 kéo theo lệnh cấm bán thực phẩm có nitơ lỏng tại thủ đô của Ấn Độ. Năm 2012, bác sĩ Anh phải cắt bỏ dạ dày và nối trực tiếp thực quản vào ruột non của Gaby Scanlon sau khi cô dùng cocktail được xử lý với nitơ lỏng trong tiệc sinh nhật tuổi 18 tổ chức ở quán bar.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Món ăn chứa nitơ lỏng làm thủng dạ dày bé trai

Share This Page