Bản đồ đếm bước chân du lịch

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Aug 7, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 224)

    Trong kỷ nguyên số và mạng xã hội hiện nay, thế giới thật sự nằm trong tầm tay mỗi người. Ngành du lịch tại Đông Nam Á cũng không ngoại lệ. Tại đây chứng kiến những thay đổi đáng kể khi các hãng hàng không giá rẻ ra đời, giúp việc đi lại dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Mọi người có thể đặt vé, phòng… qua các nền tảng trực tuyến. Nền kinh tế chia sẻ đã cộng hưởng cho sự phát triển của cộng đồng du lịch toàn cầu được kết nối rộng rãi.

    Công nghệ là chiếc cầu nối cho những người thích lang thang đó đây với các ứng dụng giúp du lịch trở nên thuận tiện, dễ dàng, vui vẻ và bớt nguy hiểm hơn. Một trong các startup tham gia vào lĩnh vực đầy tiềm năng này là Squee tại Indonesia, với triết lý “mỗi bước đi là kỷ niệm vô giá”. Ứng dụng là chiếc bản đồ được cá nhân hóa, thể hiện bước chân người dùng đã đi qua những vùng đất nào.

    Bốn nhà đồng sáng lập gồm Arlene Nathania, Edy Haryono, Marissa Pudjiadi, and Dicke Nazzary Akbar đang chạy thử ứng dụng công khai với cộng đồng. Đây là dự án xuất phát tự cuộc thi Jakarta Urban Challenge năm 2015.

    Xuất phát điểm là một ứng dụng điều hướng cho người đi bộ, xe đạp và đi làm thường xuyên, qua thời gian đội ngũ đã chuyển hướng biến Squee thành một ứng dụng du lịch.

    Các nhà sáng lập cho biết ứng dụng được thiết kế dành cho người yêu du lịch, những kẻ du mục và thích khám phá thế giới. Vì vậy, tính năng chính của Squee là giúp người dùng tạo dấu ấn cá nhân trên bản đồ địa lý khi họ đi du lịch. “Họ có dữ liệu đầy đủ về hành trình khám phá thế giới của mình. Giống như một tạp chí du lịch trên bản đồ”, Nathania chia sẻ.

    [​IMG]

    Ảnh: Getty Image.

    Không bỏ qua xu hướng xã hội hóa trải nghiệm, ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ dấu chân du lịch của mình với bạn bè và những người có cùng đam mê qua các tính năng xã hội. Nếu nói đến khoản truyền cảm hứng khám phá thế giới thì không phải. Tuy nhiên, việc chia sẻ bản đồ du lịch và những cung đường thú vị có thể giúp mọi người biết thêm những địa điểm mới và học hỏi kinh nghiệm.

    “Người dùng có thể tạo bản đồ dựa vào sở thích du lịch của mình. Đây là khác biệt so với Google Map”, Nathania giải thích.

    Bản thân bốn nhà sáng lập cũng tự nhận mình là những “du mục kỹ thuật số”. Tức họ đi khắp nơi và làm việc ở bất cứ nơi nào họ muốn, không bị giới hạn không gian với công việc được thực hiện thông qua Internet và máy tính. Nathania nói đó chính là lý do mà họ tự tin với ứng dụng này. Cơ bản là vì các thành viên được làm ở lĩnh vực họ yêu thích và đang sống từng ngày với đam mê của mình. Ví dụ rõ ràng chính là Squee được sáng lập và có trụ sở chính ở Hamburg (Đức) trước khi Nathania và cộng sự quyết định chuyển về Indonesia.

    Họ cho rằng tại đây công việc có vẻ năng suất và giúp họ tập trung hơn, vì Đông Nam Á là khu vực đang mở ra nhiều cơ hội cho các du mục kỹ thuật số. “Mức tăng trưởng người dùng di động cao, nhiều nguồn đầu tư cũng như nhiều ngành cần thay đổi. Bản thân hệ sinh thái này cũng rất khả thi cho những dự án startup và doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi”, nữ sáng lập cho hay.

    Trương Sanh (theo Inc)

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bản đồ đếm bước chân du lịch

Share This Page