"'Vệ binh Ngân hà" 9 tuổi viết thư xin việc ở NASA

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 222)

    Cậu bé 9 tuổi ở Mỹ tự nhận là vệ binh dải Ngân hà viết thư xin tham gia lực lượng bảo vệ Trái Đất của NASA.

    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) gần đây thông báo tuyển nhân sự làm nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi sự xâm nhập của các dạng sống từ hành tinh khác. Công việc có mức lương 124.406-187.000 USD/năm và được mô tả là bảo vệ hành tinh, thu hút sự quan tâm của dư luận, trong đó có Jack Davis.

    [​IMG]
    Jack Davis, cậu bé viết thư cho NASA xin vào vị trí bảo vệ hành tinh. (Ảnh: Gia đình Davis).

    Cậu học sinh lớp 4 ở New Jersey, Mỹ với niềm say mê vấn đề ngoài hành tinh, đã viết thư tay gửi NASA đề nghị được nhận vào vị trí này, ABC News ngày 4/8 đưa tin.

    Trong lá thư viết bằng bút chì ngày 3/8, Jack cho biết cậu phù hợp với công việc dù còn nhỏ tuổi. "Một lý do khiến cháu nghĩ mình phù hợp với công việc là chị cháu nói cháu cũng là người ngoài hành tinh", Jack viết.

    Jack tiếp tục liệt kê nhiều kinh nghiệm để thuyết phục NASA. "Cháu đã xem gần như toàn bộ phim về vũ trụ và người ngoài hành tinh cháu có thể xem... Cháu chơi game rất giỏi. Vì còn nhỏ cháu có thể học cách suy nghĩ như người ngoài hành tinh", Jack viết.

    [​IMG]
    Lá thư của Jack Davis và NASA. (Ảnh chụp màn hình: Twitter).

    Thư của Jack sau đó đã được đích thân tiến sĩ Jim L. Green, giám đốc phòng Khoa học Hành tinh tại NASA, phản hồi. "Chúng ta luôn tìm kiếm sự hỗ trợ từ những nhà khoa học và kỹ sư tài giỏi của tương lai. Ta hy vọng cháu sẽ học hành chăm chỉ và đạt kết quả tốt ở trường", Green viết. "Chúng ta hy vọng ngày nào đó sẽ nhìn thấy cháu tại NASA".

    Phản hồi của NASA nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng mạng. "Đây là cách bạn khuyến khích những giấc mơ của trẻ nhỏ. Làm tốt lắm NASA", tài khoản Marco A. Islas viết trên Twitter. "Đây là lý do chúng ta có thể đạt được những điều tốt đẹp! Tiếp tục công việc tuyệt vời nhé NASA", tài khoản Colin T viết.

    NASA chiêu mộ người chống sinh vật ngoài hành tinh

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - "'Vệ binh Ngân hà" 9 tuổi viết thư xin việc ở NASA

Share This Page