Máy bán hàu sống tự động ở Pháp

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 229)

    [​IMG]

    Tony Berthelot, ngư dân nuôi hàu, đang chuyển hàu sống vào cửa hàng lắp đặt máy bán hàng tự động ở đảo Île de Ré, phía tây nam Pháp. Ảnh: Reuters.

    Ông Tony Berthelot, một ngư dân nuôi hàu ở đảo Île de Ré, ngoài khơi phía tây nam nước Pháp, là người tiên phong bán hàu sống qua máy bán hàng tự động. Máy bán hàng của ông Berthelot hoạt động cả ngày lẫn đêm, cung cấp hàu tươi phong phú về chất lượng, kích cỡ và chủng loại cho khách hàng, Reuters ngày 3/8 đưa tin.

    Những chiếc máy bán hàu tự động đều được trang bị hệ thống làm lạnh và cửa gương, giúp khách hàng nhìn rõ các loại sản phẩm đang bày bán. Khách hàng dùng thẻ ngân hàng để thanh toán.

    "Nửa đêm, chúng tôi vẫn có thể đi mua hàu nếu cảm thấy thèm. Dịch vụ này thật tuyệt, hàu rất tươi", ông Christel Petinon, một du khách 45 tuổi đang đi nghỉ trên đảo, nhận xét.

    [​IMG]

    Ông Tony Berthelot xếp các hộp hàu vào máy bán hàng tự động. Ảnh: Reuters.

    Ngư dân thường bán hàu ở các khu chợ ngoài trời, bỏ mối cho các siêu thị, cửa hàng bán hải sản và một vài người còn tranh thủ dựng rạp nhỏ bên lề đường để bán hàu tươi.

    "Bán theo cách thức truyền thống dường như làm chúng thôi mất khá nhiều doanh thu trong lúc đóng cửa hàng", ông Berthelot, người có 30 năm kinh nghiệm nuôi hàu, cho biết.

    "Tất nhiên, phải bỏ tiền sắm máy móc nhưng chúng tôi trả góp. Về lý thuyết, tôi có thể nói rằng mọi tính toán đều đúng và việc kinh doanh đang chạy tốt".

    Tuy nhiên, hình thức kinh doanh mới này cũng có rủi ro, bởi hàu sống có thể gây ngộ độc nếu không được bảo quản đủ lạnh hoặc ở ngoài môi trường nước mặn quá lâu.

    Theo ông Berthelot, dịch vụ mới này đặc biệt hấp dẫn với những khách hàng trẻ tuổi, những người vốn quen với việc mua sắm qua mạng và thích cảm giác tự do khi không có nhân viên trông cửa hàng.

    An Hồng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Máy bán hàu sống tự động ở Pháp

Share This Page