Elon Musk định tự phát triển tàu siêu tốc Hyperloop

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 5, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 198)

    [​IMG]

    Tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập SpaceX. Ảnh: Reuters.

    Tỷ phú Mỹ Elon Musk có khả năng sẽ xây dựng hệ thống Hyperloop riêng thay vì dựa vào công nghệ Hyperloop phục vụ mục đích thương mại đang được các đối tác bên ngoài phát triển, Bloomberg ngày 4/8 đưa tin.

    Musk tháng trước cho biết nhận được "sự chấp thuận miệng từ chính phủ" để xây mạng lưới đường ngầm Hyperloop nối liền New York và Washington D.C. với thời gian di chuyển khoảng 29 phút. Theo một nguồn tin thân cận với Musk, ông có ý định tự phát triển toàn bộ hệ thống, thay vì chọn mẫu thiết kế Hyperloop từ bên ngoài.

    Ý định của Musk được tiết lộ giữa lúc Hyperloop One, một trong những công ty chính đang phát triển mô hình vận tải mới theo ý tưởng của ông, thông báo tàu siêu tốc Hyperloop do công ty này phát triển đạt vận tốc kỷ lục 310 km/h trong giai đoạn hai của cuộc thử nghiệm.


    Mẫu thiết kế của Hyperloop One thiết lập kỷ lục tốc độ trong giai đoạn hai. Video: TechCrunch.


    Boring Company, công ty do Musk sáng lập cuối năm 2016, cho hay ý định của Musk không đe dọa các công ty khác. "Chúng tôi muốn đẩy tốc độ phát triển công nghệ này lên nhanh nhất có thể. Chúng tôi khuyến khích và ủng hộ tất cả các công ty muốn xây dựng Hyperloop và không định ngăn họ dùng tên Hyperloop chừng nào họ còn trung thực".

    Thương hiệu "Hyperloop" đã được SpaceX đăng ký trước thời điểm Musk công bố bản nghiên cứu năm 2013, theo đó vạch ra mẫu thiết kế và tiềm năng của công nghệ trong loại hình vận tải mới. Thời điểm trên, Musk cho biết sẽ để các đối tác bên ngoài phát triển ý tưởng.

    Cuối tháng 8 này, SpaceX sẽ tổ chức cuộc thi mẫu thiết kế khoang vận chuyển Hyperloop lần hai, tập trung vào tốc độ của hệ thống. Cuộc thi thứ nhất chứng kiến cuộc đối đầu giữa các mẫu thiết kế của nhiều nhóm nghiên cứu ở các trường đại học trên đường chạy thử nghiệm của SpaceX.

    Hyperloop là ý tưởng về hệ thống vận tải mới, có khả năng đạt vận tốc 1.200 km/h. Khoang vận chuyển được nâng bằng từ trường di chuyển trong môi trường áp suất rất thấp như trên tầng bình lưu.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Elon Musk định tự phát triển tàu siêu tốc Hyperloop

Share This Page