Đại bàng chột mắt sắp chết đuối được giải cứu trên biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 5, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 188)

    [​IMG]

    Đại bàng gặp nạn trên Đại Tây Dương. Video: ABC News.


    Thủy thủ đoàn trên tàu đánh bắt tôm hùm của bang Maine, Mỹ giải cứu một con đại bàng đang trôi dạt trên mặt biển, quạt cánh trong vô vọng để cố hướng về đất liền ngoài bờ biển bắc Đại Tây Dương, AP ngày 1/8 đưa tin.

    Theo John Chipman ở làng Birch Harbor, con đại bàng mất một mắt, có vẻ già, trôi dạt khoảng 400 m ngoài bờ biển gần đảo Schoodic và tỏ ý muốn trèo lên tàu của ngư dân. "Từ biểu hiện của con vật, tôi biết nó muốn được giúp đỡ. Nó dường như muốn lên tàu, thoát khỏi mặt nước", Chipman kể lại cuộc giải cứu ngày 27/7.

    Sau khi được thủy thủ đoàn kéo lên khỏi mặt nước bằng tấm bè tự chế, con đại bàng dang hai cánh để hong khô trên đuôi tàu. Chipman định trao con vật cho nhân viên bảo vệ động vật hoang dã, nhưng đại bàng vỗ cánh bay đi khi đôi cánh đã ráo nước.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu đại bàng, kẻ săn mồi này có thể rơi xuống biển nếu cuộc săn cá gặp sự cố do con mồi quá nặng. Khi rơi xuống nước, đại bàng không thể bay trở lại. Nước lạnh có thể làm con vật mất nhiệt và nếu không tìm được bờ, đại bàng có thể chết đuối.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đại bàng chột mắt sắp chết đuối được giải cứu trên biển

Share This Page