Người ngăn chặn WannaCry bị bắt vì phát tán mã độc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 4, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 178)

    Theo IBTimes, Cục điều tra Liên bang (FBI) vừa bắt giữ Marcus Hutchins, 22 tuổi, quốc tịch Anh nhưng đang ở Las Vegas (Mỹ) hôm 2/8 vì tội phát triển một loại virus máy tính nhằm vào hệ thống giao dịch của ngân hàng. Hutchins bị bắt cùng với một đồng phạm (chưa rõ tên) khi tham gia hội nghị bảo mật Defcon tại Mỹ.

    [​IMG]

    Hutchins từng được thế giới ca ngợi như người hùng khi ngăn chặn thành công WannaCry.

    Theo cáo trạng, Hutchins (biệt danh MalwareTech) đã phát tán trojan có tên Tronos trong khoảng từ tháng 7/2014 đến tháng 7/2015. Mã độc này bị phát hiện lần đầu tiên vào tháng 4/2015 trên darkweb, khi xâm nhập vào hệ thống có thể thu thập và chuyển giao dữ liệu cho hacker, bao gồm thông tin tài khoản, tên và mật khẩu đăng nhập ngân hàng.

    MalwareTech trước đó được biết đến và được ca ngợi như "người hùng" khi phát hiện ra cách khống chế WannaCry - phần mềm tống tiền khiến hơn 300.000 nạn nhân ở hơn 150 nước bị nhiễm, trong đó có các tổ chức lớn. Do đó, việc một người từng "giải cứu thế giới" lại đi phát tán mã độc khiến nhiều người cảm thấy bị sốc.

    Vụ bắt giữ diễn ra sau cuộc điều tra về malware Kronos kéo dài gần 2 năm của FBI. Hiện hai cơ quan an ninh phía chính phủ Anh là Cơ quan tội phạm quốc gia và Trung tâm an ninh mạng quốc gia đã bắt đầu điều tra, đồng thời yêu cầu phía Mỹ cung cấp thêm thông tin.

    Bảo Lâm

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Người ngăn chặn WannaCry bị bắt vì phát tán mã độc

Share This Page