Trẻ em Saudi Arabia luyện tư duy bằng lập trình từ 7 tuổi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 4, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 209)

    [​IMG]

    Lớp học làm coder cung cấp kiến thức lập trình ba cấp độ cho trẻ em. Video: Saudi Arabia.


    Một câu lạc bộ ở Riyadh, Saudi Arabia đang dạy những kiến thức căn bản về lập trình để trẻ em ngay từ 7 tuổi có thể luyện tư duy giải quyết vấn đề, Reuters ngày 2/8 đưa tin.

    Kcoderz ra đời từ ý tưởng của vợ chồng Abdulrahman Alsufiany nhằm giúp con gái họ có thể học kỹ năng lập trình máy tính căn bản khi còn nhỏ. Chương trình được phát triển theo hướng đào tạo thế hệ coder tiếp theo cho Saudi Arabia khi nhu cầu lập trình viên được kỳ vọng sẽ tăng cao.

    Tham gia câu lạc bộ sau giờ học, trẻ em được sử dụng robot để kiểm tra cách thuật toán vận hành trong thế giới thực. Khóa đào tạo chia làm ba cấp độ, từ lập trình căn bản đến cách bán ứng dụng di động và chương trình máy tính.

    Có 60 trẻ em đã hoàn thành khóa học này. "Cháu tham gia Kcoderz để học cách lập trình và sửa lỗi chương trình khi có sự cố. Học làm coder vừa vui mà vừa thử thách", coder trẻ Abdullah nói.

    Nhà toán học Seymour Papert tại Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ trong cuốn sách xuất bản năm 1980 cho biết lập trình giúp trẻ em phát triển nhận thức. Theo các nghiên cứu của Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ, não bộ cần được luyện tập để hình thành các liên kết thần kinh mới và tăng cường liên kết sẵn có.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trẻ em Saudi Arabia luyện tư duy bằng lập trình từ 7 tuổi

Share This Page