Bầy tinh tinh nổi loạn lật đổ thủ lĩnh

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 4, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 180)

    [​IMG]

    Tinh tinh đầu đàn bị đồng loại quây đánh. Video: Sun.


    Cuộc hỗn chiến giữa các thành viên trong đàn tinh tinh được nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Konrad Wothe ghi lại trong công viên quốc gia Mahale Mountains ở Tanzania, Sun hôm 1/8 đưa tin.

    Trong video, nhóm tinh tinh nổi loạn bao vây con đực đầu đàn. Những con tinh tinh xông vào vật thủ lĩnh xuống đất trước khi đâm vào nó bằng những cành cây nhặt ở gần đó. Một cảnh quay khác cho thấy 5 con tinh tinh hung dữ đấm túi bụi vào mình thủ lĩnh đang nằm co rúm bên cạnh tảng đá. Máu chảy ròng ròng trên mặt con đực đầu đàn khi nó quay lại để tự vệ.

    Theo các nhà nghiên cứu, bầy tinh tinh có hành vi tấn công con đực đầu đàn vì muốn soán ngôi và chọn ra thủ lĩnh mới. Thủ lĩnh mới có quyền chọn thức ăn và con cái, có cơ hội sống thoải mái và truyền địa vị lại cho con nó.

    Những con tinh tinh thường tụ tập thành nhiều nhóm và tấn công lãnh thổ của nhau. Nhưng một số giả thuyết cho rằng động vật tấn công lẫn nhau do những tác động của con người tới môi trường tự nhiên của chúng như phá rừng hoặc trồng trọt, buộc chúng phải sống gần nhau hơn và tranh đoạt tài nguyên của nhau.

    Phương Hoa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bầy tinh tinh nổi loạn lật đổ thủ lĩnh

Share This Page