Chiếc bẫy có thể tiêu diệt 4.000 con muỗi mỗi đêm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 3, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 202)

    [​IMG]

    Dan Rojas, biên tập viên kênh khoa học GreenPowerScience, chia sẻ sáng kiến thân thiện với môi trường để bẫy hàng nghìn con muỗi mỗi đêm trong video thu hút hơn 623.000 lượt xem trên YouTube từ hôm 6/7, theo Long Room.

    Dụng cụ quan trọng trong sáng kiến của Rojas là quạt công nghiệp công suất cao. Để chắc chắn không có thứ gì khác ngoài muỗi mắc vào quạt, Rojas phủ một tấm lưới mắt cáo bên ngoài chiếc quạt. Tấm lưới được giữ cố định trước quạt bằng nam châm. Sức hút của nam châm đủ để tấm lưới trụ vững trước lực thổi của chiếc quạt.

    Những con muỗi thường bị thu hút bởi khí carbon dioxide (CO2) do động vật thở ra. Do đó, Rojas sắp xếp để chú chó pitbull tên Rocky nằm trong chuồng đặt giữa hai chiếc quạt. Ngoài ra, lợn, gà và những vật nuôi khác cũng có thể dùng làm mồi nhử. Đối với những người không nuôi động vật, Rojas gợi ý sử dụng một chai nước khoáng có gas để mở hé, cho phép bọt khí CO2 bên trong bốc lên.

    Theo Rojas, chiếc bẫy có thể bắt hàng nghìn con muỗi mỗi đêm. Chiếc bẫy của Rojas từng bắt khoảng 8.000 con muỗi chỉ trong hai đêm, anh sau đó chỉ cần dùng bình xịt phun cồn lên đám muỗi mắc kẹt. Cồn không chỉ giết chết muỗi mà còn bay hơi nhanh chóng, không lưu lại hóa chất độc hại.

    Các nhà sản xuất quạt thường khuyến cáo không nên để quạt ngoài trời cả đêm, nhưng Rojas cho biết chưa gặp vấn đề nào trong suốt nhiều năm. Đối với người dân sống ở những khu vực nhiều muỗi hoành hành như gần đầm lầy hoặc sông hồ, đây có thể là một giải pháp hiệu quả giúp hạn chế muỗi.

    Phương Hoa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chiếc bẫy có thể tiêu diệt 4.000 con muỗi mỗi đêm

Share This Page