Nguy cơ chết người khi phẫu thuật tăng kích thước 'cậu nhỏ'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 3, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 120)

    Kích thước "cậu nhỏ" được nhiều nam giới quan tâm. Trước đây có một số phương pháp tăng kích thước dương vật như uống thuốc hoặc dùng dụng cụ kéo giãn, song đều không hiệu quả, thậm chí có hại. Ngày nay, đàn ông càng mạnh dạn nâng cấp "cậu nhỏ" nhờ phương pháp cấy mỡ tự thân.

    Cấy mỡ tự thân để nâng cấp "cậu nhỏ" được xem là phẫu thuật đơn giản, an toàn. Tuy nhiên mới đây một người đàn ông 30 tuổi ở Thụy Điển đã tử vong trong một ca phẫu thuật tăng kích thước bộ phận sinh dục. Đây được xem là ca tử vong đầu tiên trong phẫu thuật làm lớn kích thước dương vật.

    [​IMG]

    Bác sĩ Nguyễn Đông Hưng. Ảnh: H.Đ.

    Bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, Bệnh viện Quân y 103, cho biết phẫu thuật tăng kích thước bộ phận sinh dục đơn giản song đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm. Việc lấy mỡ bụng tiêm vào dương vật tiềm ẩn rủi ro bởi phải gây mê. Quá trình lọc hạt mỡ cũng rất cẩn thận bởi hạt to và có nhiều dải xơ. Công đoạn này dễ gây tổn thương mạch máu, khiến mỡ thâm nhập vào hệ thống tuần hoàn đi lên phổi gây tắc nghẽn động mạch phổi dẫn đến ngừng hô hấp, truỵ tim mạch.

    Ngoài ta trong quá trình gây mê bệnh nhân có thể bị nhiễm độc thuốc mê, ức chế hô hấp và tuần hoàn, nguy cơ tử vong cao.

    Bác sĩ Hưng nhấn mạnh, việc chọn mỡ để tăng kích thước dương vật là một vấn đề quan trọng. Tốt nhất nên dùng mỡ mặt trong đùi rồi ly tâm lấy những hạt mỡ nhỏ mịn nhất kết hợp với PRP (Platelet Rich Plasma) tức huyết tương giàu tiểu cầu. Mục đích kết hợp PRP là giúp tăng trưởng mô, chữa lành các yếu tố liên kết mô, tái tạo và thu hút thêm các tế bào gốc để làm lành vết thương.

    Bác sĩ Hưng cũng khuyến cáo, việc thăm khám trước khi thực hiện phẫu thuật vô cùng cần thiết. Bệnh nhân cần được tầm soát về mạch, huyết áp, glucose máu, tiền sử dị ứng thuốc, thuốc đông máu... Sau phẫu thuật, bệnh nhân phải tái khám và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nguy cơ chết người khi phẫu thuật tăng kích thước 'cậu nhỏ'

Share This Page