Hạnh phúc được làm bố của chàng trai có tinh trùng bất động 100%

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 187)

    “Cuộc đời tôi chỉ cần hai công chúa này là quá hạnh phúc”, ông bố 33 tuổi Trần Quốc Hào chia sẻ. Được làm bố ở tuổi 33 với nhiều người là chuyện bình thường nhưng với anh Hảo (Ninh Bình) là một kỳ tích. Lập gia đình được 5 năm, vợ chồng anh mất 3 năm chữa vô sinh. Mới đầu, chị Nhung vợ anh Hảo nghĩ hiếm muộn do mình nên uống đủ thứ thuốc đông y đều không có kết quả. Đi khám, bác sĩ kết luận chị bình thường. Khi chồng đi khám cả hai mới biết nguyên nhân do tinh trùng bất động 100%.

    Biết được nguyên nhân, nhưng để chữa lại là một bài toán không dễ. Hai vợ chồng đến nhiều bệnh viện, gặp nhiều bác sĩ nhưng ai cũng lắc đầu, bảo “ca này khó” vì tinh trùng bất động hoàn toàn. Cả hai chán nản, song vẫn cố tìm mọi cách.

    [​IMG]

    Vợ chồng anh Hảo - chị Nhung hạnh phúc bên hai cô con gái. Ảnh: N.P.

    Cách đây 2 năm, qua người quen giới thiệu, vợ chồng chị đến Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội). Theo bác sĩ Vương Vũ Việt Hà, kết quả xét nghiệm nhiều lần tại nhiều nơi đều cho thấy tinh trùng của anh bất động hoàn toàn. Nếu chỉ xem kết quả mà không có biện pháp khác thì bệnh nhân sẽ không có cơ hội làm cha. Do đó, Trung tâm đã làm xét nghiệm nhuộm để xem có tinh trùng bất động nào còn sống trong mẫu tinh dịch của anh không.

    “Kết quả là có, tia hy vọng được nhen nhóm. Bệnh nhân được chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm với kỹ thuật tiêm tinh trùng và bào tương trứng, sau đó người vợ được chuyển vào tử cung 3 trong số 11 phôi thu được”, bác sĩ Hà nói.

    Sau chuyển phôi, cả bác sĩ và bệnh nhân nín thở chờ mong. Chị Nhung cho biết, đến ngày thứ 6 sau khi chuyển phôi chồng đã giục vợ mua que về thử song chị chưa thực hiện vì nghĩ còn quá sớm. Đến ngày thứ 8 hai vợ chồng sốt ruột thử que, kết quả 2 vạch. Ngày thứ 13, vợ chồng đến viện kiểm tra lại và vỡ òa sung sướng khi xác định chị đã đậu thai. Nhìn hai con lớn lên từng ngày, vợ chồng anh chị vẫn không tin được niềm hạnh phúc vô bờ khi thụ tinh thành công ngay từ lần can thiệp đầu.

    Vợ anh Hảo sinh 2 bé gái, nay đã được 11 tháng tuổi. “Không quan trọng trai hay gái, cuộc đời tôi chỉ cần 2 công chúa này là đủ hạnh phúc”, ông bố trẻ vui vẻ nói.

    Theo bác sĩ Hà, yếu tố quyết định khả năng sinh sản của nam giới là các chỉ số về tinh trùng trong tinh dịch, mức độ di động… Tinh trùng bất động 100% hầu như không di chuyển, có thể có con sống và con chết. Nguyên nhân của tình trạng này do tổn thương tinh hoàn, thực phẩm, môi trường sống, tia sóng năng lượng cao, dược phẩm điều trị... Những trường hợp này, kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển không giúp ích gì, muốn thụ tinh phải xác định có tinh trùng sống mới làm được.

    Đầu tiên, các bác sĩ dùng thuốc nhuộm kiểm tra xem có tinh trùng sống hay không. Khi xác định có con còn sống, bằng kỹ thuật HOS-Test (Hypo-osmotic Swelling Test) các chuyên gia tìm bắt tinh trùng sống. Những "con giống" này sau đó được tiêm trực tiếp vào bào tương trứng.

    Theo Bộ Y Tế, hiện nay ở Việt Nam 7,7% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, tương đương với hơn một triệu đôi gặp các vấn đề về vô sinh hiếm muộn. Mức độ vô sinh ở nam giới được chia làm 4 cấp độ thì trường hợp tinh trùng bất động hoàn toàn được xếp ở mức cao nhất. 1% trường hợp vô sinh nam là do tinh trùng bất động.


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hạnh phúc được làm bố của chàng trai có tinh trùng bất động 100%

Share This Page