Samsung vượt Intel thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 169)

    Báo cáo tài chính quý II/2017, Samsung cho biết doanh thu từ mảng sản xuất chip của hãng đạt 15 tỷ USD và lợi nhuận đạt 7,1 tỷ USD, tăng đáng kể so với lợi nhuận 2,4 tỷ USD được công bố cùng kỳ năm trước.

    [​IMG]

    Samsung vươn lên trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới trong QII/2017.

    Trong khi đó Intel cho biết doanh số bán hàng của họ đạt 14,8 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động là 3,8 tỷ USD. Như vậy, công ty Hàn Quốc đã vươn lên thành nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới, vị trí mà Intel nắm giữ suốt 24 năm qua.

    Sự bùng nổ của ngành công nghiệp di động đã thúc đẩy nhu cầu bộ nhớ lưu trữ SSD và DRAM mới, hai mảng mà Samsung tập trung đầu tư những năm qua. Hãng còn phát triển chip dùng trên điện thoại, máy tính bảng hay thiết bị IoT.

    Trong khi đó Intel chủ yếu phát triển bộ xử lý trung tâm cho máy tính cá nhân và máy chủ. Tháng 11/2016, hãng bán dẫn Mỹ tuyên bố bỏ mảng kinh doanh thiết bị đeo thông minh như smartwatch, vòng đeo sức khỏe...

    Patrick Moorhead, nhà phân tích của Moor Insights & Strategy, cho rằng Intel có thể bắt kịp Samsung khi mảng sản xuất bộ nhớ của Intel hoạt động như thiết kế. "Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi qua lại giữa hai công ty".

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Samsung vượt Intel thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Share This Page