Apple bỏ ứng dụng VPN trên App Store tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 170)

    Theo Reuters, Apple vừa tiếp tục có động thái nhượng bộ Trung Quốc khi âm thầm loại bỏ những ứng dụng VPN phổ biến như ExpressVPN, StarVPN... tại quốc gia này. Một số nhà cung cấp đã nhận được thông báo của Apple, với lý do là "nội dung bất hợp pháp". Tuy nhiên, công ty Mỹ từ chối bình luận khi được hỏi.

    [​IMG]

    Apple đã loại bỏ nhiều ứng dụng VPN tại Trung Quốc.

    Một số chuyên gia nhận định, việc Apple phải gỡ các ứng dụng VPN chỉ là điều sớm muộn, bởi Trung Quốc vốn là quốc gia kiểm duyệt Internet gắt gao. Gần đây, việc kiểm soát nội dung càng thắt chặt hơn nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ diễn ra vào tháng 8 tới.

    Trước đó, theo Bloomberg, Chính phủ nước này đã yêu cầu ba nhà mạng lớn là China Mobile, China Telecom và China Unicom chặn tất cả các VPN cá nhân, bắt đầu từ ngày 1/2/2018.

    Tại quốc gia đông dân nhất thế giới, việc truy cập Internet ra quốc tế để sử dụng các dịch vụ như Facebook, YouTube, Google... bị hạn chế. Để vượt qua, bắt buộc người dùng phải sử dụng các ứng dụng VPN. Đây chính là công cụ giúp người dùng kết nối với các trang web, nội dung bên ngoài mà bị chính quyền cấm.

    Bảo Lâm

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple bỏ ứng dụng VPN trên App Store tại Trung Quốc

Share This Page