Dấu chân đặc trưng của các loài động vật trên thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 214)

    Căn cứ vào hình dạng dấu chân in trên mặt đất, chúng ta có thể xác định loài động vật nào mới vừa đi qua.

    [​IMG]
    Gấu trúc lớn dành phần lớn thời gian trong ngày để nghỉ ngơi, đi lang thang và kiếm ăn trong các khu rừng tre, trúc tại vùng đồi núi thuộc trung tâm Trung Quốc, chủ yếu ở tỉnh Tứ Xuyên, theo Tree Hugger. Chúng có đặc điểm bề ngoài khá nổi bật với các mảng lông màu đen trên nền trắng xung quanh mắt, tai và trên khắp cơ thể. Dấu chân gấu trúc thể hiện rõ 5 móng vuốt của chúng. Với những móng vuốt ngắn, gấu trúc có khả năng leo trèo tuyệt vời.

    [​IMG]
    Dấu chân sói xám tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng thường di chuyển và đi săn thành bầy từ 7 đến 8 thành viên. Chúng thường hoạt động mạnh vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Sói xám có phương thức giao tiếp với nhau rất phức tạp thông qua tiếng hú.

    [​IMG]
    Dấu chân hổ Bengal, Ấn Độ. Hổ Bengal nằm ở đỉnh của chuỗi thức ăn trong tự nhiên. Bộ lông của nó có màu nâu - cam với các sọc đen giúp ngụy trang khi đi săn mồi.

    [​IMG]
    Báo tuyết Afghanistan có bộ lông dày với các chấm đen dùng để ngụy trang. Chúng thích nghi với môi trường lạnh giá, vùng đất cằn cỗi ở dãy Himalaya. Báo tuyết hoạt động mạnh nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn.

    [​IMG]
    Rồng Komodo là loài thằn lằn sống trên các hòn đảo nhiệt đới thuộc khu vực trung tâm Indonesia. Rồng Komodo có thể phát triển chiều dài cơ thể tối đa khoảng ba mét.

    [​IMG]
    Chim kiwi là loài chim không biết bay nổi tiếng, trở thành biểu tượng quốc gia của New Zealand. Chim Kiwi khá nhút nhát và chuyên sống về đêm. Chúng có khứu giác rất tốt với lỗ mũi đặc biệt ở phần cuối chiếc mỏ.

    [​IMG]
    Kangaroo đỏ thường sinh sống trên sa mạc và đồng cỏ ở Australia. Loài thú có túi lớn nhất thế giới này có thể chạy với tốc độ hơn 56 km/h.

    [​IMG]
    Hươu Huemul là loài động vật biểu tượng của đất nước Chile. Chúng thường sống một mình hoặc theo nhóm gồm 2-3 thành viên.

    [​IMG]
    Hươu cao cổ Tanzania, loài động vật cao nhất thế giới, dành phần lớn thời gian để ăn uống. Chúng ăn lá non trên các cành cây cao, nơi những động vật khác không thể với tới.

    [​IMG]
    Voi Thái Lan là một trong những loài động vật lớn nhất thế giới. Voi dành khoảng 16 tiếng mỗi ngày để tìm kiếm thức ăn và chỉ ngủ khoảng 3 đến 5 tiếng. Voi trưởng thành ngủ đứng, voi con đôi khi ngủ nằm.

    [​IMG]
    Đại bàng đầu trắng sống ở khu vực Bắc Mỹ là loài chim săn mồi lớn với đầu, cổ và lông đuôi màu trắng. Chúng thường sử dụng móng vuốt ở chân để bắt cá. Đôi khi chúng cũng ăn xác thối hoặc cướp con mồi của động vật khác.

    [​IMG]
    Hải ly Bắc Mỹ là loài động vật gặm nhấm lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ. Chân của chúng có màng nên dễ dàng bơi lội, kiếm ăn tại các con suối, ao, hồ.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Dấu chân đặc trưng của các loài động vật trên thế giới

Share This Page