Ba phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế an toàn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 200)

    [​IMG]

    Ba phi hành gia được đưa lên ISS. Video: Reuters.


    Ba phi hành gia Randy Bresnik của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Sergey Ryazanskiy của Cơ quan Vũ trụ Nga và Paolo Nespoli người Italy của Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) an toàn bằng tàu vũ trụ Soyuz ngày 28/7, theo Reuters.

    Tàu vũ trụ của Nga kết nối với ISS ở độ cao 400 km trên bầu trời nước Đức sau 6 giờ phóng lên từ Kazakhstan. NASA lần đầu tiên có 4 phi hành gia trên ISS sau lần bổ sung nhân sự này. ISS trước đó có phi hành gia Jack Fischer và Peggy Whitson của NASA cùng Fyodor Yurchikhin của Nga.

    Bresnik, 49 tuổi, từng có 10 ngày trong vũ trụ trong sứ mệnh tàu con thoi năm 2009 và thực hiện hai chuyến đi bộ ngoài vũ trụ. Ryazanskiy, 42 tuổi, là thành viên 5,5 tháng của ISS trong năm 2013-2014. Nespoli, 60 tuổi, từng tham gia sứ mệnh tàu con thoi và là thành viên của ISS. Đây là chuyến bay thứ ba lên ISS của ông.

    Ba phi hành gia sẽ thực hiện trên 250 thí nghiệm về sinh vật học, nghiên cứu con người, khoa học vật lý và phát triển công nghệ trên ISS. Họ dự kiến trở lại Trái Đất vào tháng 12.

    ISS là dự án trị giá 100 tỷ USD của 15 nước. Trước năm 2019, NASA dự định dùng phương tiện 4 chỗ ngồi do SpaceX và Boeing phát triển để đưa phi hành gia lên ISS, nâng số phi hành gia thường trực trên ISS lên 7 người khi Nga đưa đủ ba phi hành gia lên trạm.

    NASA sử dụng ISS để chuẩn bị cho các sứ mệnh đưa con người lên Mặt Trăng và sao Hỏa, phát triển các chuyến bay thương mại lên vũ trụ, nghiên cứu và sản xuất thuốc cùng nhiều mục đích khác.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ba phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế an toàn

Share This Page