Fintech hút vốn đầu tư toàn cầu

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 29, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 284)

    Startup Fintech (lĩnh vực kinh doanh tài chính trên nền tảng công nghệ) đang trên đà phát triển. Các nhóm ngành tài chính như bảo hiểm, quản lý tài sản, cho vay và kinh doanh tiền ảo hiện thu hút tiền từ nhà đầu tư toàn cầu.

    Theo báo cáo từ CB Insights (công ty chuyên về khảo sát công nghệ), tổng đầu tư vào startup Fintech đạt 8 tỷ USD sau 496 thương vụ đầu tư, trong hai quý đầu năm 2017.

    Con số này cao hơn 6,1 tỷ USD tổng giá trị đầu tư tại cùng thời điểm năm 2015. Theo báo cáo, chỉ tính riêng quý II năm nay, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tài chính công nghệ đã huy động hơn 5 tỷ USD đầu tư.

    [​IMG]

    Đầu tư vào startup Fintech có khả năng bùng nổ vào năm 2017. Ảnh: CB Insights.

    3 tháng qua chứng kiến sự ra đời của 5 “unicorn” (công ty khởi nghiệp công nghệ có giá trị thị trường trên một tỷ USD), đa phần đến từ Mỹ.

    Trong 15 tháng trở lại đây, các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn như 500 Startups và New Enterprise Associates đã tăng cường hoạt động nhiều hơn. Nhóm các nhà đầu tư là doanh nghiệp đóng góp phần lớn vào tăng trưởng này với hơn 30% tổng giá trị đầu tư cho startup fintech.

    Theo thống kê, nhóm ngành kinh doanh tiền ảo nhận được nhiều đầu tư, ngoài ra còn có lĩnh vực bảo hiểm, quản lý tài sản.

    Lạc Thảo

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Fintech hút vốn đầu tư toàn cầu

Share This Page