Thỏ hoang nhảy lên lưng cừu để chạy lũ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 192)

    [​IMG]

    Thỏ nhảy lên lưng cừu chạy lũ. Video: AP.


    Ông Ferg Horne, 64 tuổi ở South Island, New Zealand hôm 22/7 tình cờ quay lại cảnh ba con thỏ hoang nhảy lên lưng đàn cừu để chạy lũ tại trang trại của một người hàng xóm, theo AP.

    Trong lúc tìm cách giải cứu 40 con cừu đang đứng trong dòng lũ, Horne thấy ba con thỏ màu đen ngồi chễm chệ trên lưng hai con cừu. Dù bộ lông bị ướt do mưa to, những con thỏ này tỏ ra khá thoải mái.

    Horne rút điện thoại quay video làm bằng chứng. "Khi thấy cảnh tượng đó tôi không tin vào mắt mình", Horne nói. Ông cho biết chưa từng chứng kiến chuyện này dù đã làm nghề chăn nuôi gia súc nhiều năm.

    Khi Horne lùa đàn cứu đến mảnh đất khô ráo cách đó 50 m, ba con thỏ vẫn bám trên lưng cừu. "Khi những con cừu nhảy qua nước, những con thỏ cố giữ nguyên vị trí trên lưng chúng", Horne nói. Theo ông, chúng dùng chân để bám vào lông cừu và chỉ nhảy xuống chạy đến nơi an toàn khi đến vùng đất cao.

    Ở New Zealand, thỏ được xem là động vật phá hoại mùa màng nên Horne thường bắn thỏ khi thấy chúng. "Vì những con thỏ này có óc sáng tạo, tôi nghĩ chúng xứng đáng được sống", ông kể lại.

    Thỏ hoang có kích thước cơ thể khoảng 20-50 cm, nặng 0,4-2 kg, sở hữu những móng chân khỏe giúp chúng đào bới đất để tìm thức ăn.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thỏ hoang nhảy lên lưng cừu để chạy lũ

Share This Page