Website tìm việc làm thêm cho sinh viên tại Nhật Bản

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 226)

    Thành lập năm 2016 tại Fukuoka (Nhật Bản) bởi hai sinh viên người Pháp là Yasmine Djoudi và Thomas Pouplin, tới nay, Ikkai đã kết nối 157 doanh nghiệp với hơn 1.500 sinh viên trình độ từ phổ thông trong khu vực. Theo thống kê, Ikkai đã giúp tìm nhân sự cho hơn 200 dự án thông qua website của công ty.

    [​IMG]

    Chân dung hai nhà sáng lập Thomas Pouplin (trái) và Yasmine Djoudi (phải) của Ikkai. Ảnh: Ikkai.

    Khác với các trang web tìm việc khác, tiền lương trả cho lao động được căn cứ vào kết quả công việc, thay vì trả cố định hoặc theo giờ.

    Sau mỗi dự án được hoàn thành, khách hàng có 48 tiếng để phản hồi về chất lượng công việc. Với đánh giá không tốt, đội ngũ phân tích của Ikkai sẽ trực tiếp đánh giá lại công việc đó và xác nhận khách hàng phản hồi như vậy có hợp lý không.

    Nếu kết quả công việc không như cam kết, Ikkai sẽ trả cho sinh viên số tiền thấp hơn đề nghị ban đầu, dựa trên sự thống nhất lại từ 2 phía.

    Một trong những nhà sáng lập Ikkai - Yasmine Djoudi cho biết: “Ikkai cố gắng giúp sinh viên tìm được công việc ngắn hạn phù hợp mà không làm ảnh hưởng tới học tập”. Theo đại diện startup, hãng luôn cố gắng đảm bảo lợi ích lớn nhất cho cả hai bên.

    Để tránh rủi ro tài chính và đảm bảo quyền lợi cho người lao động, startup yêu cầu khách hàng công ty ứng trước tiền dự án vào tài khoản, trước khi công việc được hoàn thành.

    Với mỗi dự án, Ikkai nhận 20% phí. Theo Thomas Pouplin, số tiền này được dùng để duy trì hoạt động và mở rộng thị trường cho công ty. Nam sáng lập của Ikkai cho biết: “Khi đưa thông tin về công việc cho người lao động, chúng tôi cung cấp luôn mức giá đã được khấu trừ chi phí đưa về cho Ikkai, để các bạn sinh viên biết chính xác số tiền được nhận và có động lực làm việc hơn”.

    Gần đây, startup môi giới việc làm cho sinh viên nhận 180.000 USD vốn từ nhóm các nhà đầu tư thiên thần.

    Đại diện công ty cho biết, Ikkai sẽ dùng số tiền này để mở rộng hoạt động kinh doanh sang thủ đô Tokyo (Nhật Bản) và một số nước trong khu vực châu Á gồm Malaysia và Indonesia.

    Lạc Thảo (Theo e27)

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Website tìm việc làm thêm cho sinh viên tại Nhật Bản

Share This Page