Chú thỏ tráng miệng 10 quả ớt trước giờ ăn ở Trung Quốc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 26, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 192)

    [​IMG]

    Chú thỏ ở Trùng Khánh mỗi ngày ăn hơn 10 quả ớt. Video: People's Daily.


    Anh Huang Chao ở Trùng Khánh, Trung Quốc, hôm 24/7 đăng lên mạng video chú thỏ cưng của mình ngấu nghiến ăn một quả ớt xanh trước khi thưởng thức thêm vài trái ớt đỏ khô đầy hạt, thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội nước này, theo People's Daily.

    Huang mua con thỏ hồi tháng 10/2016 và tình cờ phát hiện sở thích ăn ớt của con vật sau đó hai tháng khi nhận thấy nó chén gần hết số ớt đỏ anh vô tình làm rơi xuống nền nhà.

    Nhận thấy con thỏ không có dấu hiệu bất thường sau khi ăn ớt, thậm chí còn ăn nhiều cà rốt hơn, Huang đã quyết định thường xuyên cho nó khai vị bằng món ớt.

    Huang cho biết ớt đỏ khô thật cay là món khoái khẩu của con thỏ. Nó ăn khoảng 10 quả ớt trước các bữa ăn mỗi ngày, sau đó ăn tiếp 5 củ cà rốt. Con thỏ hiện phát triển khỏe mạnh.

    Một chuyên gia về thỏ ở địa phương cho biết thỏ ăn ớt đỏ là việc hiếm thấy. Nhiều khả năng dạ dày của con vật đã được kích thích bằng vị cay khi con vật còn nhỏ, giúp nó quen dần với loại thực phẩm này khi lớn lên.

    Bác sĩ Mou ở Bệnh viện Thú y Xingwang cho rằng có thể con vật nhầm lẫn giữa ớt đỏ với cà rốt hay các loại quả khác. "Thỏ không có khứu giác hay vị giác nhạy bén nên việc ăn loại quả có vị cay trở nên ít kích thích hơn", ông nói. Ông cho biết ớt đỏ là một loại thực phẩm kiềm và các loài động vật ăn cỏ như thỏ, ngựa và bò rất giỏi tiêu hóa thực phẩm kiềm.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chú thỏ tráng miệng 10 quả ớt trước giờ ăn ở Trung Quốc

Share This Page