Tổng thống Donald Trump nói Apple sẽ xây ba nhà máy lớn tại Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 26, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 206)

    "Tôi đã nói chuyện với Cook và ông ấy hứa sẽ xây ba nhà máy lớn", ông Trump nói với WSJ trong một bài phỏng vấn đầu tuần này. Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về phát biểu trên.

    [​IMG]

    Một cửa hàng của Apple tại Mỹ.

    Dưới thời lãnh đạo của Donald Trump, các công ty có trụ sở tại Mỹ đang chịu áp lực phải tạo ra nhiều việc làm hơn nữa cho các lao động ở đây. Trong chiến dịch tranh cử và khi trở thành Tổng thống, ông Trump luôn khẳng định sẽ có biện pháp để Apple sản xuất ngay trên nước Mỹ.

    Apple hiện có khoảng 80.000 nhân viên tại Mỹ và nếu tính cả những người làm việc có liên quan đến họ thì con số này lên đến 2 triệu người. Tháng 5/2017, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết đã khởi động một quỹ trị giá một tỷ USD nhằm thúc đẩy sản xuất, tạo ra nhiều việc làm hơn.

    Cụ thể, Apple đã đầu tư 200 triệu USD vào Corning, công ty sản xuất kính cường lực dùng trên iPhone, nhằm hỗ trợ họ mở rộng sản xuất tại nhà máy ở Kentucky (Mỹ). Foxconn, đối tác gia công các sản phẩm công nghệ của Apple, cũng được cho là đang lên kế hoạch xây nhà máy ở nước này.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tổng thống Donald Trump nói Apple sẽ xây ba nhà máy lớn tại Mỹ

Share This Page