Truy tìm thủ phạm gây sùi mào gà cho hàng chục bé trai Hưng Yên

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 25, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 201)

    [​IMG]

    Chiều 24/7, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Hưng Yên cùng các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương họp xem xét kết luận chuyên môn liên quan đến hàng chục trẻ trai ở huyện Khoái Châu bị sùi mào gà. Hội đồng thống nhất sẽ tổ chức điều tra dịch tễ toàn huyện Khoái Châu.

    Theo phó giáo sư Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, Sở Y tế Hưng Yên sẽ mời chuyên gia xây dựng bộ câu hỏi điều tra cộng đồng về mặt dịch tễ. Khi có kết quả điều tra dịch tễ, bệnh viện dựa vào mẫu bệnh phẩm đang lưu để kiểm tra về virus và giá trị gene, từ đó làm căn cứ xác định nguyên nhân gây sùi mào gà ở nhiều trẻ có phải từ một nguồn lây.

    Các chuyên gia nghi ngờ nguồn lây từ sự chăm sóc y tế không đảm bảo điều kiện vệ sinh, do hầu hết các bé điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền. Tuy nhiên hiện các chuyên gia rất khó để khẳng định chính xác nguyên nhân này. Tại nhà y sĩ Hiền, thanh tra Sở Y tế chỉ thu được một bộ panh, kéo, một bộ huyết áp kế và một bộ nghe tim phổi. Hiện không có bố mẹ nào của trẻ mắc bệnh sùi mào gà.

    Trước đó, Bệnh viện Da liễu Trung ương thông báo về sự gia tăng bất thường các bé trai mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu. Từ ngày 1/5 đến ngày 15/7, có 59 trẻ dưới 15 tuổi điều trị sùi mào gà tại bệnh viện, trong đó đến 39 cháu ngụ ở tỉnh Hưng Yên và chỉ riêng huyện Khoái Châu có 37 bệnh nhi. Những ngày qua liên tiếp nhiều bé trai ở Khoái Châu được gia đình đưa đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám do sùi mào gà. Đến ngày 21/7, số trẻ được chẩn đoán bị sùi mào gà tại huyện này đã tăng lên 72.

    Hầu hết các bé ở Khoái Châu có điểm chung là từng chữa hẹp bao quy đầu ở phòng khám riêng của y sĩ Hoàng Thị Hiền. Nữ y sĩ cho biết chỉ làm vệ sinh rửa sạch quy đầu cho trẻ mà không làm bất cứ thủ thuật can thiệp y tế nào khác.


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Truy tìm thủ phạm gây sùi mào gà cho hàng chục bé trai Hưng Yên

Share This Page