HTC: 'Samsung chỉ đầu tư cho marketing chứ không phải cho sáng tạo'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 403)

    Sau khi xem xong buổi lễ giới thiệu Galaxy S4, Jason MacKenzie, Giám đốc marketing HTC, cho biết ban đầu ông cảm thấy hài lòng, nhưng sau chuyển qua e ngại cho Samsung.
    Trong sự kiện ra mắt này, nhà sản xuất Hàn Quốc đã chọn cách đặc biệt là dàn dựng một số màn tiểu phẩm trên sân khấu để giới thiệu về Galaxy S4 và các tính năng đặc biệt của máy. Do đó, việc lựa chọn nơi tổ chức chương trình là sân khấu Radio City Music Hall ở New York (Mỹ) được hãng cho là phù hợp.
    [​IMG]
    HTC cho rằng Samsung dường như đang đầu tư quá nhiều cho marketing mà quên đi mất mảng nghiên cứu và phát triển cho sản phẩm mới. Ảnh: USAToday.
    Đại diện của HTC cho hay, khi nhìn vào buổi thuyết trình của Samsung, ông thấy hãng điện tử Hàn Quốc hình như mới đầu tư cho marketing chứ không phải sáng tạo". Jason MacKenzi nói với Cnet, sau khi buổi ra mắt S4 kết thúc, ông đã bật cười, nhưng sau đó cảm thấy e ngại cho Samsung. Jason tin rằng HTC One vẫn là sản phẩm dẫn đầu cuộc đua, ngay cả đối với Galaxy S4.
    Theo quan chức của HTC, bài giới thiệu về Galaxy S4 của Samsung thiếu đi nhiều tính năng quan trọng, trong khi một số điểm "mới" mà hãng này giới thiệu trên sân khấu, ví dụ S-Translator, đều đã có mặt trên một số mẫu Android khác.
    Khi nhận được ý kiến của đối thủ, Ryan Bidan, Giám đốc marketing của Samsung Telecommunications America, chỉ nói ngắn gọn rằng "mỗi hãng đều có quan điểm riêng của mình". Đại diện của hãng Hàn Quốc khẳng định Samsung đầu tư mạnh cho cả hai mảng marketing lẫn R&D.
    Đây không phải là lần công kích Galaxy S4 duy nhất từ phía HTC. Ngay trước khi sự kiện giới thiệu Galaxy S4 bắt đầu, hãng sản xuất Đài Loan đã đem đồ ăn và thức uống miễn phí tới cho những người phải xếp hàng vào nơi tổ chức chương trình.
    [​IMG]
    [​IMG]
    HTC phát đồ ăn và thức uống miễn phí cho người tham gia sự kiện ra mắt Galaxy S4.
    Khi chương trình của Samsung diễn ra, HTC đã đăng một đoạn thông tin chế giễu smartphone mới của Samsung với tên gọi "The Next Big Flop" (thất bại lớn tiếp theo) trên mạng xã hội Twitter.
    [​IMG]
    Giám đốc marketing chê Galaxy S4 không có gì mới. Ảnh: Engadget.
    Khi Samsung kết thúc buổi trình làng smartphone mới, Ben Ho, Giám đốc marketing của HTC, tỏ ý thất vọng: "Việc tiếp tục sử dụng vỏ nhựa đồng thời làm cho màn hình lớn hơn khiến cho mẫu Galaxy mới của Samsung trở nên nhạt nhoà trước HTC One. Đó quả là một sản phẩm 'bình mới rượu cũ'. HTC vẫn là lựa chọn tốt nhất cho những người dùng tìm kiến công nghệ tốt nhất cùng thiết kế cao cấp. Khách hàng của chúng tôi muốn sự khác biệt so với những người dùng phổ thông, có vẻ là đối tượng của các model Galaxy".
    [​IMG]
    Tỏ ra không kém cạnh với HTC, LG cũng tung ra quảng cáo "ném đá" Samsung ngay trước thời điểm Galaxy S4 ra mắt với dụng ý rằng người dùng không cần phải chuẩn bị tinh thần để đón Galaxy mới vì Optimus G đã "ở đây và sẵn sàng cho bạn" rồi.
    Thanh Tùng
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - HTC: 'Samsung chỉ đầu tư cho marketing chứ không phải cho sáng tạo'

Share This Page